Thứ tư, 24/04/2024 | 10:29 - GMT+7

Sao Khuê 2020: Giúp các DN công nghệ Việt "cất cánh"

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa chính thức công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020.

18/05/2020 - 17:19
Danh hiệu năm nay với khẩu hiệu “Xung kích chuyển đổi số - Chia sẻ và kết nối” đã có nhiều đổi mới quan trọng, phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành và thế giới, đồng thời chuẩn hóa hệ thống tiêu chí và quy trình tổ chức theo chuẩn của giải thưởng quốc tế. Cùng đó, slogan của chương trình cũng được đổi thành “Vietnam ICT Excellence” thay vì “Ngời sáng trí tuệ Việt Nam” như mọi năm để lan tỏa dễ dàng hơn trên thị trường toàn cầu. 
Top 10 Sao Khuê năm nay thuộc 10 doanh nghiệp có tổng doanh thu 81.651 tỉ đồng, tương đương 3,47 tỉ USD, tổng nhân lực là 72.548 người.
Năm nay, chương trình nhận được 186 đề cử đến từ 102 doanh nghiệp đăng ký tham gia, tăng 20% so với năm trước.
Danh hiệu Sao Khuê 2020 đã được trao cho cho 112 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu, trong đó có 84 sản phẩm giải pháp và 28 dịch vụ, 24 đề cử sáng giá cũng đã được đề cử bình chọn Top 10 danh hiệu Sao Khuê. Theo đại diện BTC, để có được kết quả này Hội đồng chung tuyển đã mất nhiều thời gian, công sức để đánh giá, xem xét vì cả 24 đề cử đều rất xứng đáng cho Top 10.
Theo thống kê, Top 10 Sao Khuê năm nay thuộc 10 doanh nghiệp có tổng doanh thu 81.651 tỉ đồng, tương đương 3,47 tỉ USD, tổng nhân lực là 72.548 người. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp là 927 tỉ đồng, tương đương gần 40 triệu USD. Cả 10 sản phẩm giải pháp đều ứng dụng các công nghệ mới của CMCN 4.0, trong đó nhiều nhất là trí tuệ nhân tạo.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cho biết thông qua quá trình đánh giá danh hiệu Sao Khuê 2020 đã "thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam. Có đến 80% các sản phẩm tham gia ứng dụng nền tảng 4.0 như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, IoT, blockchain…"
Chất lượng các sản phẩm tham gia chương trình đã cao hơn trước rất nhiều. Nhiều sản phẩm, giải pháp, ứng dụng được đánh giá trong top đầu các ứng dụng về công nghệ mới xuất sắc của khu vực và thế giới.
Nhận định về thị trường thế giới sau Covid-19, ông Bình đánh giá sẽ là đầy tiềm năng cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT như Sao Khuê. Vì đây là thời điểm mà chuyển đổi số cần hơn bao giờ hết cho tất cả các DN.
Tới tham dự Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Phan Tâm, cho rằng việc đưa những tiêu chí công nghệ 4.0 và bổ sung hạng mục chuyển đổi số vào hệ thống giải thưởng đã kịp thời cổ vũ mạnh mẽ, định hướng doanh nghiệp và thị trường tham gia đóng góp tích cực vào việc hiện thực hóa hiến lược “Make in Vietnam”, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Các giải pháp - dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê qua các năm đã được triển khai mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế như Chính phủ điện tử, giáo dục, giao thông vận tải, y tế, du lịch… Đây là những lĩnh vực ưu tiên phát triển nhằm góp phần phát triển nền kinh tế số theo Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Sau Lễ công bố và trao danh hiệu, VINASA sẽ gửi thư giới thiệu trực tiếp các sản phẩm/dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2020 đến hơn 2.000 cơ quan, bộ, ban, ngành, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành. Các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc được trao danh hiệu Sao Khuê sẽ được lựa chọn, đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế APICTA năm nay.
Sau 17 năm tổ chức, danh hiệu Sao Khuê đã vinh danh và trao cho 841 lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc. Đây là nơi "cất cánh" cho các thương hiệu công nghệ Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Make in Việt Nam”.
Nhất Nguyên

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 2
  • 3
  • 2
  • 4
  • 4