Thứ tư, 24/04/2024 | 13:10 - GMT+7

DISOCO: Đầu tư công nghệ nhằm nâng cao năng suất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Nhờ đầu tư công nghệ hiện đại, Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công (DISOCO) đã nâng cao năng suất và chất lượng, tiết kiệm chi phí, đa dạng hóa sản phẩm, từ đó tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

19/05/2020 - 08:50
Tự động hóa dây chuyền
Hiệu quả của dự án đầu tư
Dây chuyền đúc khuôn cát tươi tự động được hãng Sinto (Nhật) chuyển giao cho DISOCO có giá trị đầu tư hơn 245 tỷ đồng. Sau hơn một năm lắp đặt từ tháng 12/2019, dây chuyền đã ổn định hoạt động, tạo ra những sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. 
Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc DISOCO, cho biết để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, phải luôn đảm bảo 3 tiêu chí: chất lượng, giá và thời gian giao hàng. Với xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng và cạnh tranh cao như hiện nay, để không bị bỏ lại phía sau, đổi mới công nghệ là yêu cầu bắt buộc. 
Điểm đặc biệt của dây chuyền đúc mới tự động, theo ông Minh, là cho năng suất đến 10.000 tấn phôi đúc/năm với chỉ một máy làm khuôn tự động. So với dây chuyền cũ thì năng suất được nâng lên gấp 3 và số nhân công đứng chuyền giảm được 1/3, chỉ khoảng 80-90 người. Như vậy, năng suất lao động tính theo sản lượng trên số lao động tăng ít nhất 4,5 lần.
Một cải tiến mới của dây chuyền tự động là tiêu hao ít năng lượng, nâng cao khả năng tái sinh nhiên liệu đầu vào và không phát sinh nước thải trong quá trình sản xuất, do đó ít tổn hại môi trường. Do dây chuyền mới được trang bị các lò nấu cảm ứng hiện đại, giúp tiết kiệm điện năng tới 30%. Thêm vào đó, dây chuyền hỗn hợp làm khuôn có khả năng tái sinh đến 95% lượng cát cho sản xuất; không phát sinh nước thải trong sản xuất; hệ thống kiểm soát tự động và cảnh báo các sự cố về thiết bị trong quá trình vận hành cũng như tự động lưu trữ các dữ liệu cần thiết cho sản xuất.
Nâng cao năng lực cạnh tranh 
Đại diện DISOCO cho biết việc đầu tư đổi mới giúp DN nâng cao các số cạnh tranh, đứng vững trong chuỗi cung ứng. Không chỉ chất lượng sản phẩm được cải thiện mà năng suất lao động cũng tăng và tỷ lệ phế phẩm giảm, tiết kiệm được chi phí. Thách thức đối với DN trong quá trình đổi mới là tư duy và quy trình quản lý phải thay đổi để đáp ứng kịp với quy mô công nghệ và các điều kiện sản xuất mới, ông Minh nhấn mạnh. 
Cùng với đổi mới công nghệ, những năm qua, DISOCO không ngừng duy trì áp dụng hiệu quả các hệ thống theo tiêu chuẩn quốc tế và công cụ cải tiến năng suất như: ISO9000; ISO14.000; ISO50.000; IATF16949, 5S, Kaizen… Đồng thời, đầu tư các phần mềm chuyên ngành có bản quyền, thiết bị kiểm tra hiện đại, bảo đảm mọi yêu cầu về chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu cao nhất của khách hàng.
Thời gian tới, DISOCO sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tạo phôi và công nghệ rèn. Đây đều là những công nghệ hiện đại bổ sung cho khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của vật đúc. 
Đại diện VEAM, công ty mẹ của DISOCO, cho biết VEAM ưu tiên cho đầu tư công nghệ hiện đại cho công nghiệp hỗ trợ. Từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững của tập đoàn và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Minh Giang

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 2
  • 3
  • 7
  • 8
  • 9