Thứ năm, 28/03/2024 | 18:50 - GMT+7

Doanh nghiệp công nghệ Việt hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch Covid-19

Vừa qua, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ và người dân tại 11 quốc gia Viettel đang đầu tư, trong đó có Việt Nam, để phòng, chống dịch Covid -19 theo nhu cầu của từng nước.

23/04/2020 - 10:04

Viettel lắp trạm phát 4G tốc độ cao tại khu cách ly Đại học quốc gia

Viettel lắp đặt trạm phát sóng 4G tại khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ảnh ST

Với thế mạnh là doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin có nền tảng mạnh và làm chủ nhiều công nghệ tiên tiến, Viettel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ và người dân tại 11 quốc gia Viettel đang đầu tư, trong đó có Việt Nam, để phòng, chống dịch Covid -19 theo nhu cầu của từng nước. Việc đồng loạt thực hiện các giải pháp này nhằm nỗ lực kết nối cộng đồng trên thế giới ứng phó với khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu.

Các hoạt động hỗ trợ của Viettel gồm hỗ trợ hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành của Chính phủ đến tất cả các địa phương tại Việt Nam, Lào và Burundi.

Tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Haiti, Peru và Burundi, doanh nghiệp này hỗ trợ hệ thống nhắn tin tự động cho gần 100 triệu khách hàng, để truyền thông và cảnh báo tình hình dịch bệnh.

Song song, nền tảng y tế trực tuyến mà doanh nghiệp phát triển tại Việt Nam, Lào, Haiti và Mozambique cũng gíup hàng trăm triệu người dân tại các quốc gia này nắm được tin tức, tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống và ngăn ngừa lây lan.

Tại Việt Nam, Lào, Peru, Burundi, Viettel miễn phí cước truy cập Internet đối với các dịch vụ giáo dục trực tuyến, giảm 30% – 70% giá cước truy cập Internet, tăng băng thông 2 - 3 lần cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ cố định băng rộng; miễn phí giao dịch chuyển khoản qua dịch vụ ví điện tử; cung cấp hệ thống làm việc và đào tạo tại nhà…

Hàng chục ngàn y bác sỹ và lực lượng tuyến đầu tại Việt Nam, Peru, Lào cũng được nhà mạng này cung cấp miễn phí dịch vụ viễn thông.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) nhấn mạnh “Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số tại 10 thị trường trong năm 2019, Viettel đã triển khai các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ chính phủ các nước phòng chống dịch Covid-19 nhanh chóng. Viettel cam kết sẽ mang những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ người dân gần như miễn phí trong công tác phòng chống dịch”.

Tiêng tại Việt Nam, Viettel còn thực hiện ứng dụng công nghệ phục vụ công tác điều hành như: kết nối cầu truyền hình từ Bộ Y tế đến 22 bệnh viện lớn tại các tỉnh để hỗ trợ điều hành, chẩn đoán bệnh; triển khai 700 điểm cầu truyền hình; tặng 900 sim Viettel cho cán bộ y tế huyện, tỉnh, trung ương,…

Các nỗ lực này của Viettel đều được chính phủ các nước ghi nhận.

Trước đó, Viettel luôn là đối tác tin cậy của nhiều chính phủ các quốc gia trong triển khai các giải pháp chính phủ điện tử như: xây dựng Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch; hệ thống RTGS (Real Time Gross Settlement) và Core Banking – hệ thống đảm trách nhiệm vụ đối soát giao dịch giữa các ngân hàng với ngân hàng trung ương tại Lào; hệ thống quản lý văn bản điện tử cho Chính phủ Campuchia, Haiti; cung cấp dịch vụ internet và kênh truyền tại hầu hết các thị trường và cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho hệ thống thanh toán trực tuyến như nộp thuế tại Burundi.

Trường Giang tổng hợp

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 1
  • 6
  • 2
  • 7