Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:38 - GMT+7

Thực tế ảo, triển vọng mới cho đào tạo và vận hành trong công nghiệp

Mới đây Valkyrie Industries, một công ty công nghệ cao chuyên phát triển cảm ứng dành cho thực tế ảo đã trình làng bộ giáp được giới thiệu giống như của Iron Man trong bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên.

17/03/2020 - 23:34

Mẫu thử nghiệm Iron Man của Valkyrie. Ảnh Techcrunch.

Mới đây Valkyrie Industries, một công ty công nghệ cao chuyên phát triển cảm ứng  dành cho thực tế ảo đã trình làng bộ giáp được giới thiệu giống như của Iron Man trong bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên.

Theo miêu tả của nhà sản xuất, phiên bản hoàn thiện hơn trong tương lai có thể sẽ trông giống như một bộ giáp của nhân vật trong phim. Tuy nhiên, mẫu thử nghiệm hiện tại với nhiều dây dợ nối giữa cánh tay người dùng với phần kính mô phỏng thực tế ảo, vẫn cần được cải tiến nhiều.

Bộ đồ hỗ trợ thực tế ảo không còn là thứ “viễn tưởng”, nhất là trong giới chơi game. Thực tế trong nhiều năm qua, các công ty phát triển game đã không ngừng cải thiện công nghệ này nhằm đem tới cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Valkyrie, khác với đa số, không đặt thị trường mục tiêu của mình trong miếng bánh giàu tiềm năng này.

Start-up công nghệ này đặt trọng tâm phát triển sản phẩm trong các lĩnh vực chuyên biệt. Với chi phí đắt đỏ (khoảng 1500USD riêng cho nguyên liệu), sản phẩm không khả thi cho đại đa số gia đình. Tuy vậy, với các công ty lớn cần một giải pháp đơn giản và hợp lý cho quy trình đào tạo, đặc biệt với các vị trí nguy hiểm và phức tạp, công nghệ này có thể là đáp án hợp lý.

Mẫu thử hiện tại của Valkyrie sử dụng hệ thống các xung điện kích thích cơ bắp tương đương với kháng lực và cảm ứng. Mặc dù vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và gọi vốn, start-up đã giới thiệu sản phẩm với một số khách hàng tiềm năng như các công ty, cơ quan chính phủ - những người quan tâm tới khả năng ứng dụng sản phẩm trong đào tạo, vận hành cần sự kiểm soát và điều khiển vật thể ở khoảng cách an toàn.

Sản phẩm hứu hẹn sẽ cải tiến đáng kể quy trình đào tạo, vận hành của một số ngành nghề nguy hiểm trong tương lai.

Hương Giang biên dịch Theo Techcrunch (Link gốc

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 1
  • 0
  • 4
  • 1