Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:21 - GMT+7

TBS Group: Áp dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành sản xuất thời trang Việt Nam

Điển hình, TBS Group, doanh nghiệp đầu ngành sản xuất thời trang đã triển khai sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) trong thiết kế tạo mẫu sản phẩm mới. Nhờ đó, Công ty đã rút ngắn được quá trình trao đổi với đối tác từ 9 tháng xuống còn 3 tháng, đảm bảo việc “bắt sóng” nhanh hơn với các xu hướng thời trang quốc tế.

26/02/2020 - 09:22

Công nghệ 4.0 đang làm thay đổi toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị trên toàn thế giới. Do đó, doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung ứng dụng các thành tựu công nghệ 4.0 để duy trì lợi thế cạnh tranh và có thể bắt kịp được các nước tiên tiến. Điển hình, TBS Group, doanh nghiệp đầu ngành sản xuất thời trang đã triển khai sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) trong thiết kế tạo mẫu sản phẩm mới. Nhờ đó, Công ty đã rút ngắn được quá trình trao đổi với đối tác từ 9 tháng xuống còn 3 tháng, đảm bảo việc “bắt sóng” nhanh hơn với các xu hướng thời trang quốc tế.

Bên cạnh ứng dụng VR trong sản xuất, TBS cũng tiên phong áp dụng một thành tựu khác của công nghệ 4.0 vào sản xuất, đó là Big Data. Luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý dữ liệu, ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TBS Group cho biết: "Tôi cho rằng những máy móc thiết bị hiện đại đều có thể mua được, nhưng việc quản lý Big Data thì không thể mua được, mà phải có những nhân sự có chuyên môn và có cùng tầm nhìn với lãnh đạo".

Ứng dụng SAP để quản lý Big Data

Trong thực tế, việc quản lý và theo dõi số nguyên vật liệu, quá trình sản xuất, xuất nhập hàng, kho vận, ... cho hàng triệu sản phẩm mỗi ngày là một nguồn dữ liệu khổng lồ cần xử lý phân tích. Trước đây, một báo cáo ở TBS Group làm thủ công mất đến 9 tháng xử lý, do đó số liệu cuối cùng đã không còn phản ánh đúng thực tế. Từ khi ứng dụng quản lý SAP, một báo cáo được cập nhật chỉ trong 1 giờ và có thể theo dõi mọi số liệu trong thời gian thực. Vấn đề nào phát sinh có thể được phát hiện và xử lý ngay lập tức.

Thành lập từ năm 1989, trong quá trình phát triển, TBS đã trải qua rất nhiều thăng trầm với những cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, từng bước vững chắc đưa các ngành công nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. 

Đến năm 2019, TBS Group chạm mốc 30 năm thành lập và phát triển, lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam. Tập đoàn đã xuất khẩu sản phẩm cho hơn 60 nước trên thế giới, đạt công suất 50 triệu đôi giày, 40 triệu đôi đế và 30 triệu túi xách một năm. Công ty sở hữu 18 nhà máy sản xuất giày, 3 nhà máy sản xuất đế, 8 nhà máy sản xuất túi trên khắp Việt Nam, 02 nhà máy tại Myanmar và Indonesia, có văn phòng đại diện tại Mỹ, Hongkong, Trung Quốc, Hàn Quốc và 5 trung tâm phát triển sản phẩm.

Nhận xét về quá trình phát triển trong quá khứ và hướng về tương lai, ông Thuấn tin rằng "Thế giới làm được, ắt ta sẽ làm được". Người Việt Nam có đủ khả năng để làm chủ trên quê hương của chính mình.

Hạnh Quân 

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 5
  • 0
  • 0
  • 1