Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:32 - GMT+7

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019: Bắt nhịp xu thế phát triển AI thế giới

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN 2019) diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội từ 14 - 16/8 với chủ đề "Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo".

15/08/2019 - 14:03

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN 2019) diễn ra Hà Nội từ 14 - 16/8 với chủ đề "Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo".

Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn thế giới. Nhiều quốc gia đã bắt đầu ghi nhận xu thế phát triển tất yếu và tác động chuyển đổi to lớn của trí tuệ nhân tạo trong mọi mặt đời sống xã hội. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển này.

Trong bối cảnh đó, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) ra đời, được kỳ vọng trở thành một trong những nền tảng, động lực thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển công nghệ AI tại Việt Nam thông qua việc kết nối các thành phần bên trong hệ sinh thái từ các viện nghiên cứu, trường Đại học, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp, start-up... đến cộng đồng AI. Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI trong nhiều ngành kinh tế - xã hội trọng yếu tại Việt Nam như y tế, giáo dục, kinh doanh, thương mại, tài chính, nông nghiệp...

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ ngày 14 - 16/8/2019 với chủ đề "Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo". Sự kiện quy tụ những diễn giả hàng đầu thế giới về AI, công nghệ và khởi nghiệp, các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước, những người đam mê tìm tòi, học hỏi kiến thức về công nghệ AI.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: "Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 sẽ là nơi kết nối những người Việt làm trí tuệ nhân tạo, khơi gợi tình yêu đối với khoa học, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo, từ đó tập trung đào tạo nguồn nhân lực về trí tuệ nhân tạo".

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019

Là nơi diễn ra sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội còn vinh dự hơn khi điểm tuyển sinh năm nay của ngành Khoa học máy tính và đặc biệt là chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo của trường đã vượt qua nhiều các ngành khác, trong đó có cả ngành Y và ngành Tài chính.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, những người tham gia sẽ có cơ hội lắng nghe những bài giảng, bài tham luận của các diễn giả hàng đầu thế giới như Tiến sĩ Ulli Waltinger đến từ Siemens - hãng thiết bị công nghiệp lớn nhất của CHLB Đức và châu Âu, PGS. Stefano Ermon - chuyên gia về Khoa học máy tính đến từ Đại học Stanford, ông Pter Vesterbacka - Nhà đồng sáng lập ra game di động đình đám một thời Angry Birds...

Chuyên gia người Mỹ - PGS. Stefano Ermon trình bày tham luận về Đo lường sự phát triển kinh tế từ không gian

Ngoài ra, chương trình còn có phần thảo luận bàn tròn giữa các CEO công nghệ hàng đầu Việt Nam đến từ các tập đoàn công nghệ lớn như FPT, VinAI... mang đến những ý kiến xác đáng về thực trạng phát triển ngành công nghiệp AI tại Việt Nam và các giải pháp để thúc đẩy lĩnh vực này.

Đan xen với đó, chương trình cũng tổ chức 10 hội thảo chuyên đề chia theo từng lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo trong du lịch, y tế, giáo dục, tài chính... với sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư, trưởng phòng nghiên cứu AI quốc tế từ các cơ sở đào tạo AI trên cả nước để cùng thảo luận và đề ra giải pháp toàn diện cho phát triển công nghệ AI.

Bên cạnh những hoạt động trình bày tham luận và thảo luận, AI4VN 2019 còn có các khu vực đặc biệt dành cho triển lãm và trình diễn công nghệ AI, cuộc thi lập trình trong 48h - Hackathon... Cũng tại đây, tập đoàn FPT đã ra mắt chương trình Cuộc đua số với màn trình diễn của những chiếc xe tự hành.

Một số hình ảnh tại khu vực triển lãm và trình diễn công nghệ AI

Theo VTV

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 3
  • 2
  • 0
  • 5