Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:17 - GMT+7

Google tái khởi động dự án người máy thông minh

Trong một bài blog mới đây, Google đã tiết lộ một vài thay đổi về chương trình người máy của họ. Chương trình này tập trung vào việc phát triển các máy móc có thể cử động như con người.

03/07/2019 - 09:25

Trong một bài blog mới đây, Google đã tiết lộ một vài thay đổi về chương trình người máy của họ. Chương trình này tập trung vào việc phát triển các máy móc có thể cử động như con người.

Để thực hiện điều này, Google đã hợp tác với các nhà nghiên cứu đến từ Princeton, Columbia và MIT trong một phòng thí nghiệm có tên “Robotics at Google”, phòng thí nghiệm này tập trung vào phát triển các phần mềm học máy để tạo ra các người máy phục vụ cho đời sống con người.

Một trong những dự án của họ có tên là TossingBot – đây là một người máy có thể tự cầm một vật thể lên và đưa nó vào thùng hàng một cách chính xác. Trong lần chạy đầu tiên, nó chưa biết cần phải làm gì với những vật thể xung quanh, nhưng sau 14 lần chạy thử và phân tích sử dụng camera chuyên dụng, nó đã thực hiện thành công tác vụ của mình với tỉ lệ chính xác lên tới 85%.

Google giải thích rằng, việc lập trình người máy để cầm nắm và ném một vật thể là vô cùng khó khăn, do mỗi vật thể khi ném sẽ rơi xuống ở những vị trí và những cách thức khác nhau. Vì vậy, bằng cách sử dụng học máy, người máy sẽ tự học theo kinh nghiệm, đồng thời thích nghi theo hoàn cảnh. Đây chính là những người máy hữu hiệu trong các nhà kho và trung tâm phân phối như Amazon hay UPS.

Bên cạnh TossingBot, phòng thí nghiệm Robotics at Google cũng đang làm việc với một dự án người máy giống R2-D2 (nhân vật người máy trong series phim Star Wars) sử dụng học máy để khám phá những vũ trụ mới. Các nhà nghiên cứu cũng đang phát triển các bàn tay máy móc với những ngón tay để di chuyển vật thể bằng cách đẩy, kéo hoặc xoay chúng.

Ngọc Diệp (Theo Engadget) 

 

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 0
  • 9
  • 3
  • 4