Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:47 - GMT+7

Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ cho sản xuất nông nghiệp 4.0

Techmart là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

11/05/2019 - 15:34

Hơn 100 thiết bị, giải pháp công nghệ từ 53 đơn vị gồm các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp (DN) công nghệ và các nhóm khởi nghiệp đã chính thức trình làng và chuyển giao tại Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm (Techmart) ngày 9/5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Các DN, đơn vị tham gia giới thiệu công nghệ mới ứng dụng chuyên ngành nông nghiệp tại Techmart

Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Điểm nổi bật của các sản phẩm, thiết bị tại Techmart năm nay tập trung vào các ứng dụng công nghệ thông minh, công nghệ 4.0 để đem lại chất lượng canh tác, sản xuất, chế biến hiệu quả cao với chi phí tiết kiệm.

Cụ thể sản phẩm tủ điều khiển OSD- D do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật sản xuất O&M cung cấp là một trong số những sản phẩm tiêu biểu cho xu thế đó. Thiết bị ứng dụng công nghệ tự động hóa điều tiết dinh dưỡng, vi sinh và tưới nhỏ giọt ứng dụng vi mạch kết hợp internet vạn vật (IoT) để kiểm soát tự động tưới tiêu, dinh dưỡng cho những trang trại trồng trọt có diện tích từ 1.000 - 5.000 m2.

Hay hệ thống sản xuất nước diệt khuẩn ứng dụng trong chế biến và bảo quản rau, củ, quả mang tên Vikill với 3 phiên bản do công ty Dương Hà nghiên cứu ra có thể diệt đến 99,9% các loại vi khuẩn, virút, nấm mốc, khử mùi hôi, thuốc trừ sâu sinh học, hóa học tồn dư trên các sản phẩm nông thủy sản mà không ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng và hương vị. Đồng thời, kéo dài thời gian bảo quản rau củ quả với màu sắc và chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn cho xuất khẩu.

Tất cả công nghệ, giải pháp được trưng bày, giới thiệu tại Techmart đều sẵn sàng cung cấp chuyển giao. Trong đó, có nhiều công nghệ, sản phẩm tiên tiến, ứng dụng các giải pháp nông nghiệp 4.0 giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng như Hệ thống quản lý nông trại thông minh kết hợp cảm biến dựa trên công nghệ đám mây; Máy bay không người lái phun thuốc - theo dõi sức khỏe cây trồng; Các phương pháp bảo quản, chế biến thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Techmart còn có 16 chuyên đề hội thảo giới thiệu, trình diễn công nghệ và hoạt động tư vấn của các chuyên gia để giúp các đơn vị, DN tìm được những công nghệ, thiết bị phù hợp cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh.

Theo GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh - Techmart chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, thu hút DN tăng cường đầu tư vào chế biến nông sản, thực phẩm; ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, khuyến khích DN phát triển sản xuất quy mô lớn.

Hà Lục

 

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 9
  • 5
  • 2
  • 2