Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:24 - GMT+7

Bộ KH&CN Đài Loan hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu để phát triển AI

Bộ Khoa học và Công nghệ Đài loan vừa công bố một thỏa thuận giữa Bộ này với ba công ty công nghệ cao hàng đầu Đài Loan để phát triển AI dựa trên một giải pháp điện toán đám mây.

15/10/2018 - 18:54

Bộ Khoa học và Công nghệ Đài loan vừa công bố một thỏa thuận giữa Bộ này với ba công ty công nghệ cao hàng đầu Đài Loan để phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên một giải pháp điện toán đám mây.

Ba công ty Đài Loan này lần lượt là nhà sản xuất máy tính Asusteck Computer Inc., nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Đài Loan Mobile và nhà sản xuất máy tính xách tay Quanta Computeur Inc. Họ đã cùng thảo luận và phân chia vai trò của mỗi bên như sau: Quanta Computeur Inc. sẽ chịu trách nhiệm phát triển AI và lưu trữ dữ liệu, Đài Loan Mobile sẽ chịu trách nhiệm thiết lập viễn thông và tăng cường bảo mật dữ liệu, còn Asustek sẽ triển khai các máy chủ cho AI và chịu trách nhiệm tích hợp ứng dụng. Vai trò của Bộ Khoa học và Công nghệ Đài loan là thiết kế chiến lược phát triển AI và các chức năng của nó.

Việc lắp đặt thiết bị viễn thông đầu tiên cho AI đã được lên kế hoạch thực hiện từ tháng 8/2018, trong khi lưu trữ đám mây và phần mềm hệ thống được cài đặt tương ứng vào tháng 9 và tháng 10. Ông Shieh Ce-kuen, Giám đốc Trung tâm máy tính hiệu suất cao Đài Loan nói rằng nền tảng AI sẽ được thử nghiệm vào tháng 12/2018 và sẽ trở thành một trong Top 30 siêu máy tính trên thế giới.

Một khi nền tảng này đi vào hoạt động, cộng đồng học thuật có thể sử dụng nó để tiến hành nghiên cứu AI và các công ty có thể tạo ra AI của riêng mình để thúc đẩy sự phát triển tương lai của họ. Nhiều công ty lớn về công nghệ cao của Đài Loan đang đầu tư vào AI để không bị chậm trễ trong cuộc đua đổi mới...

Ngọc Diệp (Theo http://focustaiwan.tw) 

 

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 8
  • 8
  • 6
  • 5