Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:45 - GMT+7

CMCN 4.0: Cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Thanh Hóa

Ngày 24/9/2018, tại Thanh Hóa đã diễn ra hội thảo cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Thanh Hóa.

01/10/2018 - 08:57

Ngày 24/9/2018, tại Thanh Hóa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Viện Tin học doanh nghiệp tổ chức hội thảo cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Thanh Hóa. Hội thảo có sự tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt các sở ban ngành và các doanh nghiệp tại Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn (Ảnh: Báo Dân sinh)

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn khẳng định, để cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Thanh Hóa có thể chuyển hóa thách thức thành cơ hội, đủ năng lực để tiếp cận cuộc CMCN 4.0 thì chính quyền các cấp, các hiệp hội doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Ông Nguyễn Thanh Tiêu, Giám đốc VCCI Chí nhánh Thanh Hóa (Ảnh: Báo Diễn đàn doanh nghiệp)

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, CMCN 4.0 là cơ hội để các nước đang phát triển thu hẹp khoảng cách và theo kịp các nước phát triển nếu tận dụng tốt các cơ hội do cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. 

Tuy nhiên, cuộc cách mạng này cũng mang lại những thách thức lớn, đó là tạo nên sự bất bình đẳng và phá vỡ thị trường lao động. Những ưu thế về lực lượng lao động dồi dào, giá rẻ ở thị trường Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng sẽ mất đi ưu thế. Với sự chuyển động của cuộc cách mạng này, dự báo trong khoảng 15 năm tới, thế giới sẽ có diện mạo mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi để nắm bắt xu thế để thay đổi và phát triển.

Quang cảnh hội thảo (Ảnh: Báo Dân sinh)

Tại hội thảo, các tham luận tại hội thảo đã tập trung giới thiệu những nét khái quát về bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những tác động của cuộc cách mạng này đối với sự phát triển của chính quyền, doanh nghiệp; cơ hội thách thức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Thanh Hóa trong cuộc cách mạng. Đặc biệt các tham luận, như: "Xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Thanh Hóa để nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và người dân thời kỳ CMCN 4.0", "Cuộc CMCN 4.0: Cơ hội cho các DNNVV Thanh Hóa ứng dụng và đổi mới công nghệ"... đã được đông đảo các đại biểu quan tâm và đánh giá cao.

Ngọc Mai

 

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 4
  • 1
  • 1
  • 0