Thứ bảy, 20/04/2024 | 22:00 - GMT+7

Ứng dụng CNTT trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang đến hiệu quả SXKD và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện.

01/12/2017 - 13:44

Thực hiện chủ đề năm 2017 về “Đẩy mạnh khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và nâng cao hiệu quả đầu tư”, cũng như việc cải cách hành chính trong sản xuất kinh doanh điện năng, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang đến hiệu quả SXKD và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình, từ năm 2015 PC Thái Bình là đơn vị tiền phong trong triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy thông thường, qua đó đã tạo thuận tiện trong việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai, nộp thuế của các doanh nghiệp. Rút ngắn thời gian thanh toán, giảm bớt phiền hà cho khách hàng. Hạn chế được sai sót, thất lạc hóa đơn. Minh bạch trong thanh toán tiền điện. Dễ dàng kiểm tra thông tin tiền điện bất cứ lúc nào.

Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, hiện nay PC Thái Bình cũng đã quan tâm mở rộng liên kiết thanh toán tiền điện với các ngân hàng với đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện với các ngân hàng với đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán. Cụ thể như Ngân hàng BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBank, Agribank, Chi nhánh Viettel Thái Bình, Kho bạc nhà nước tỉnh, Công ty giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (ECPay). Vì vậy mà hiện nay ngoài hình thức thanh toán tiền điện truyền thống như thanh toán bằng tiền mặt tại quầy thu tiền của các Điện lực thì khách hàng đã có thêm nhiều lựa chọn trong việc thanh toán tiền điện.

Đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và rút ngắng thời gian thu tiền điện. Kể từ tháng 4/2016. PC Thái Bình đã triển khai áp dụng giải pháp thu và chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng, máy tính bảng, máy in nhiệt trên bàn Thành phố Thái Bình. Trong năm 2017 PC Thái Bình sẽ tiếp tục lập kế hoạch trieenrkhai nhân rộng việc áp dụng giải pháp này đến các khu vực còn lại.

Công nghệ thông tin không cho phép dừng lại

Trong việc ứng dụng các phần mềm máy tính Công ty cũng khai thác hiệu quả các chương trình phần mềm chuyên dùng phục vụ cho công tác kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng như: phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS2.0, các phần mềm trang web giao dịch khách hàng. Hiện nay mọi giao dịch của khách hàng tại các phòng giao dịch của Công ty, điện lực hay thông qua Tổng đài CSKH 19006769 đều được cập nhập để quản lý và theo dõi trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết dịch vụ trên phần mêm và trang web dịch vụ khách hàng.

Để thông tin đến khách hàng thuận tiện PC Thái Bình cũng áp dụng việc chăm sóc khách hàng qua hình thức nhắn tin SMS để chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như: thông báo tiền điện, thông báo lịch cắt điện, báo sự cố mất điện..vv.

Khách hàng cũng có thể truy cập vào trang web của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền Bắc (http://cskh.npc.com.vn) hoặc trang web của PC Thái Bình sẽ được thông tin chị tiết và đầy đủ các hoạt động SXKD của ngành Điện và các dịch vụ về điện như: tra cứu tiền điện, lịch thu và điểm thu tiền điện, đăng ký mua điện, lịch cắt điện theo kế hoạch, tuyên truyền sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả; các văn bản quy định của Nhà nước về cung ứng và sử dụng điện.

Ngoài ra công ty cũng thường xuyên triển khai quảng bá rộng rãi về hoạt động và các dịch vụ tiện ích Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 đến khách hàng. Tuyên truyền, quảng bá phần mềm tra cứu thông tin dịch vụ của ngành điện trên các thiết bị smartphone để khách hàng biết tải về cài đặt và sử dụng.

Qua việc tăng cường áp dụng công nghệ mới và CNTT vào SXKD như trên đã đóng góp phần tối ưu hóa chi phí, tăng năng suất lao động nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của PC Thái Bình. Là nỗ lực của PC Thái Bình nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng. Đây là định hướng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên lộ trình xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện trong mắt khách hàng và cộng đồng xã hội.

Hoàng Dương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 5
  • 4
  • 6
  • 3