Thứ năm, 25/04/2024 | 20:11 - GMT+7

Cơ hội ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017

Chiều 16/11/2017, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”.

17/11/2017 - 09:11

Chiều 16/11/2017, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”.

Toàn cảnh họp báo

Sự kiện trên sẽ diễn ra từ ngày 22-24/11/2017 tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”. Sự kiện năm nay bao gồm các nội dung chính là Trình diễn và kết nối cung -cầu công nghệ (TechDemo), Hội nghị các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, cùng 9 hoạt động chuyên ngành hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ.

Trong đó, TechDemo 2017 sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ; Cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, Năng lượng tái tạo, quản lí nguồn nước và phát triển bền vững; Nông nghiệp Công nghệ cao và Hữu cơ; Công nghệ thông tin; Điện tử và Viễn thông; Y tế; Thủy sản; Nhựa; Dịch vụ ngân hàng....

Một trong những điểm mới của TechDemo năm nay chính là sự tham gia của những doanh nghiệp lớn có hoạt động ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu như Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) - Lĩnh vực lắp ráp ô tô, máy nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ; Công ty Cổ phần Dược Danapha - Lĩnh vực công nghệ dược và thiết bị y tế; Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường - Lĩnh vực cơ khí; Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA); Tập đoàn Công nghệ T-Tech Việt Nam; Tổng Công ty Điện lực Miền Trung; Công ty TNHH Yorda và Công ty TNHH Cleanpro Việt Nam... Bên cạnh đó, là sự có mặt của các viện nghiên cứu, trường đại học và tổ chức khoa học và công nghệ trong nước, nước ngoài. 

Đặc biệt, tại sự kiện sẽ cung cấp thông tin 1.800 nguồn cung công nghệ, 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ, giới thiệu trên 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 200 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức khoa học và công nghệ trong nước và 55 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế như Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Đài Loan… tham gia trình diễn trên quy mô hơn 5000m2. 

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút được gần 2.000 đại biểu trong và ngoài nước tham gia các hoạt động cùng với hơn 15.000 khách tham quan khu vực giới thiệu trình diễn công nghệ trong 3 ngày diễn ra. Hoạt động được tổ chức lần này một lần nữa khẳng định những nỗ lực và bước đi thiết thực của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ. 

Quỳnh Nga

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 7
  • 6
  • 3
  • 8