Thứ ba, 23/04/2024 | 19:45 - GMT+7

Thêm một doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

UBND thành phố Đà Nẵng và Ban Quản lý (BQL) Khu Công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng tổ chức lễ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án sản xuất Thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc cho công ty Yamato Sewing Machine MFG.Co.,Ltd.

16/11/2017 - 10:08

Nhân sự kiện TLCC APEC 2017, chiều 10/11, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng và Ban Quản lý (BQL) Khu Công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng tổ chức lễ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án sản xuất Thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc cho công ty Yamato Sewing Machine MFG.Co.,Ltd.

Trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án sản xuất thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc tại khu CNC Đà Nẵng

Theo đó, dự án được đặt tại Khu CNC Đà Nẵng, có tổng diện tích hơn 2,85 ha với tổng vốn đầu tư 28,52 triệu USD. Đây là dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài, dự kiến triển khai xây dựng trong tháng 11/2017. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 7/2018, đây sẽ là nơi chuyên sản xuất các máy may công nghiệp điều khiển tự động và các linh kiện kèm theo. Trước đó, tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng (15/10/2017), dự án được TP Đà Nẵng thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu CNC Đà Nẵng đã thu hút được 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 187 triệu USD. Dự kiến đến cuối năm 2017, BQL Khu CNC sẽ tiếp tục xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một số dự án khác với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 270 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng BQL Khu CNC Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết, Khu CNC Đà Nẵng đang xây dựng chiến lược để tăng tốc thu hút đầu tư với kỳ vọng đến năm 2030 Khu CNC Đà Nẵng sẽ trở thành công viên nghiên cứu khoa học và phát triển CNC của cả nước. Đối với dự án sản xuất Thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc, đây là một dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để được đầu tư vào Khu CNC, dự án sẽ được hưởng tất cả các ưu đãi như tất cả các doanh nghiệp tại một trong 3 khu CNC của cả nước. Ông Phùng Tấn Viết cũng mong muốn, thông qua Công ty sẽ có nhiều hơn nữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp quốc tế đến tìm hiểu và xúc tiến đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng. Khu CNC Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện để Công ty hoạt động tốt nhất.

Công ty Yamato Sewing Machine MFG.Co.,Ltd với 90 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy móc thiết bị may mặc hiện là công ty đứng đầu thế giới về sản xuất các máy móc thiết bị may mặc có sử dụng các thiết bị robot công nghệ cao. Tất cả các công ty may mặc hàng đầu trên thế giới đều đặt hàng máy móc và linh kiện máy móc từ đây. Việt Nam là quốc gia đứng trong top đầu những quốc gia xuất khẩu dệt may, việc đặt nhà máy sản xuất các thiết bị may mặc hiện tại tại Khu CNC Đà Nẵng được coi như là một bước đi mở đầu cho việc chinh phục thị trường Việt Nam còn mới mẻ này.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ, ông Shogo Kondo – Chủ tịch HĐQT Công ty Yamato Sewing Machine MFG.Co.,Ltd cho biết, dự án ghi dấu một chặng đường mới của ông tại Việt Nam. “Năm 2006, Tôi với tư cách là một đại biểu – đại diện của doanh nghiệp Nhật Bản, tháp tùng Thủ tướng Shizo Abe đến Việt tham dự APEC. Năm nay (2017), Tôi cũng đến Việt Nam đúng TLCC APEC, nhưng là để bắt đầu một tương lai riêng của tôi, của Yamato Sewing Machine MFG.Co.,Ltd tại Việt Nam.

Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 6
  • 4
  • 4
  • 7