Thứ tư, 24/04/2024 | 12:16 - GMT+7

Tăng cầu nối thương mại hóa các sản phẩm sáng tạo

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa phối hợp với Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức Hội thảo và Triển lãm sản phẩm sáng tạo có khả năng thương mại hóa, tại Hà Nội.

25/10/2017 - 13:55

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa phối hợp với Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức Hội thảo và Triển lãm sản phẩm sáng tạo có khả năng thương mại hóa, tại Hà Nội.

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại triển lãm

Theo đó, tại sự kiện đã trưng bày gần 100 sản phẩm sáng tạo, sáng chế có khả năng thương mại hóa của các nhà khoa học, nhà sáng chế, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội; thu hút gần 2.000 lượt người tham quan. Các sản phẩm tại triển lãm lần này đã thể hiện sự tiếp cận nhanh chóng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của sinh viên và các nhà khoa học, nhà sáng chế.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phát triển thị trường công nghệ, trong những năm gần đây, các Bộ, ngành địa phương đã tích cực phối hợp triển khai các hoạt động cũng như ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn khác nhằm xúc tiến phát triển thị trường công nghệ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực tế về công tác phát triển thị trường công nghệ nói chung, việc đưa các kết quả nghiên cứu, các sáng chế vào cuộc sống nói riêng vẫn còn nhiều vướng mắc, bất cập, đòi hỏi sự chung tay góp sức nhiều hơn nữa của các Bộ, ngành, địa phương nhằm tháo gỡ những nút thắt gây cản trở sự phát triển của thị trường khoa học và công nghệ.

Hội thảo nhằm giới thiệu, giải thích rõ hơn các mục tiêu, nội dung liên quan đến công tác phát triển thị trường công nghệ, đồng thời việc tổ chức triển lãm công nghệ và những ý tưởng sáng tạo của các nhà khoa học, nhà sáng chế và tuổi trẻ từ các trường đại học, cao đẳng là cơ hội để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm đến các sản phẩm có tiềm năng thương mại hóa để đầu tư cho phát triển sản phẩm.

“Với mục tiêu phát huy hiệu quả những thành tựu về sáng chế, công nghệ mới trong các lĩnh vực vào phát triển kinh tế xã hội, chúng tôi kỳ vọng hội thảo sẽ là cầu nối nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại hóa sáng chế trong sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư và các bên có liên quan trao đổi về những khó khăn, tồn tại và đề xuất giải pháp tháo gỡ”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 2
  • 3
  • 5
  • 9
  • 4