Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:14 - GMT+7

Hội thảo “Thực trạng và nhu cầu đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”

Ngày 10/8/2016, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) đã tổ chức hội thảo “Thực trạng và nhu cầu đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” tại Hà Nội với sự phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ.

06/09/2016 - 08:25

Ngày 10/8/2016, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) đã tổ chức hội thảo “Thực trạng và nhu cầu đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” tại Hà Nội với sự phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ. Hội thảo có sự tham dự của ông Hoàng Văn Phong - Chủ tịch Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ quốc gia; ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện Bộ Công Thương và các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định ý nghĩa vô cùng quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Muốn hình thành và phát triển một số ngành công nghiệp hiện đại như: sản xuất ô tô, xe máy, các sản phẩm điện, điện tử, điện lạnh... thì các ngành công nghiệp hỗ trợ phải phát triển. Bên cạnh đó, cần phải đổi mới công nghệ, để các sản phẩm của ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước dần thay thế, tiến tới thay thế hoàn toàn các sản phẩm nhập khẩu.

ông Hoàng Văn Phong - Chủ tịch Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ quốc gia

Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã bày tỏ ý kiến phản ánh thực trạng khó khăn của doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn và các ưu đãi, mặc dù các chính sách hỗ trợ doanh nghiệpcông nghiệp hỗ trợ đã được xây dựng. Cụ thể, từ năm 2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 111 về phát triển công nghiệp hỗ trợ, trong đó đưa ra các chính sách ưu tiên hỗ trợ về nghiên cứu và phát triển ứng dụng chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, thị trường và ưu đãi thuế để khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ phát triển, nhưng doanh nghiệp hiện chưa tiếp cận được. 

Vì vậy, hội thảo chính là cơ hội để doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hiểu thêm về các phương thức, khả năng hỗ trợ của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, giúp các đơn vị này tiếp cận và triển khai các đề tài/dự án nhằm giải quyết được các vấn đề về công nghệ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mai Ngọc

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 7
  • 7
  • 3
  • 4