Thứ năm, 28/03/2024 | 18:12 - GMT+7

Pháp ứng dụng xe tự lái vào giao hàng

Trong khuôn khổ sự kiện CES năm nay, nhãn hiệu phụ tùng ô tô của Pháp, Valeo đã ra mắt chiếc xe giao hàng tự động đầu tiên sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

06/04/2020 - 11:16
Trong khuôn khổ sự kiện CES năm nay, nhãn hiệu phụ tùng ô tô của Pháp, Valeo đã ra mắt chiếc xe giao hàng tự động đầu tiên sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh mô hình xe tự lái đang ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm và trở thành mục tiêu cho một cuộc chạy đua mới của các hãng xe trên thế giới.
Ý tưởng cho xe eDeliver4U của công ty Valeo đến từ sự kiện CES 2019, khi Valeo ký hợp đồng hợp tác với một sàn bán lẻ điện tử của Trung Quốc và phát triển một hệ thống giao hàng tự động. Sau một năm hợp tác, công ty Valeo đã sẵn sàng đưa chiếc xe giao hàng tự động đầu tiên trên thế giới vào sử dụng tại thị trường Trung Quốc. 
Ông Daniel Benchetrite, Giám đốc Valeo khu vực Bắc Mỹ cho biết: “Theo chúng tôi, giải pháp xe tự động chạy bằng năng lượng điện có thể là câu trả lời tối ưu nhất cho những công ty hậu cần hay sàn thương mại điện tử”.
Xe điện eDeliver4U có kết cấu nhỏ gọn, dài 2,8m rộng 1,2m và cao 1,7m, có thể di chuyển linh hoạt trong những khu phố hẹp hoặc giao thông đông đúc. Với động điện công xuất 48V, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 50km/h. Xe sử dụng cảm biến laser để xác định các vật cản và người đi đường, từ đó có thể chủ động tính toán tốc độ khi cần thiết. Mỗi lần giao hàng, xe có thể mang tối đa 17 bưu phẩm.
Theo ôngng Daniel Benchetrite: “Trước tiên khách hàng sẽ đặt hàng qua ứng dụng điện tử, các nhân viên của sàn thương mại sẽ ghi nhận đơn hàng, đóng gói sản phẩm trong kho và nhập dữ liệu người nhận vào hệ thống. Những chiếc xe eDeliver4U sẽ lập tức giao đơn hàng này cho bạn. Điều này đảm bảo đơn hàng sẽ được giao nhanh nhất và giúp công ty giao được nhiều đơn hơn trong ngày, vừa khiến khách hàng hài lòng, vừa tăng năng xuất công việc. Khi xe giao hàng đến gần địa chỉ, bạn sẽ được thông báo qua app đặt hàng. Khách hàng sẽ mở khóa xe để nhận hàng bằng cách quét mã QR đi kèm với đơn đặt hàng."
Theo giám đốc của Valeo, công ty không hướng tới sản xuất xe tự lái mà tập trung cung cấp công nghệ cho các hãng xe và các doanh nghiệp giao hàng có thể tạo ra những sản phẩm tương tự.
Ngọc Diệp (Theo https://www.valeo.com/en/ces-2020-in-a-world-first-valeo-is-unveiling-its-autonomous-electric-delivery-droid-developed-in-partnership-with-meituan-dianping-chinas-leading-e-commerce-platform-for-services/)

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 1
  • 1
  • 6
  • 6