[In trang]
Phát triển các sản phẩm mới có thể phát hiện virus corona
Thứ ba, 04/02/2020 - 11:53
Cục quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc (NMPA) đã cấp phép cho 2 bộ dụng cụ phát hiện virus corona được BGI tại Vũ Hán phát triển, và hệ thống giải trình tự virus do công ty công nghệ MGI tại Vũ Hán phát triển.
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 2/2

6 công ty công nghệ sinh học ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vừa phát triển các sản phẩm mới có thể phát hiện chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Thông tin trên được Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hồ Bắc, ông Vương Vệ, đưa ra tại cuộc họp báo ngày 2/2 về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra.

Phát biểu với báo giới, ông Vương Vệ cho biết ngày 26/1 vừa qua, Cơ quan Quản lý các sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc (NMPA) đã cấp phép cho 2 bộ dụng cụ phát hiện virus corona được Viện Nghiên cứu gene Bắc Kinh (BGI) tại Vũ Hán phát triển, và hệ thống giải trình tự virus do công ty công nghệ MGI tại Vũ Hán phát triển.

Trong khi đó, các sản phẩm dùng để phát hiện virus corona do 4 công ty khác phát triển cũng đã được nộp chờ NMPA xem xét phê chuẩn.

Ngoài ra, 2 bộ dụng cụ phát hiện kháng thể được Viện Nghiên cứu virus thành phố Vũ Hán phối hợp với một công ty dược phẩm phát triển đã bắt đầu quá trình sản xuất và sẽ sớm được đưa ra thị trường.

Ngày 2/2, tỉnh Hồ Bắc thông báo đã ghi nhận 11.177 ca nhiễm chủng mới của virus corona, trong đó có 350 trường hợp tử vong và 1.701 ca đang trong tình trạng nguy kịch.

Kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bùng phát từ cuối tháng 12/2019, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã triển khai các biện pháp nhằm đẩy nhanh quá trình chẩn đoán và tăng cường khả năng cung cấp sản phẩm phát hiện chủng virus nguy hiểm này./.

Hương Giang (Theo TTXVN)