[In trang]
Điểm qua một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe độc đáo tại triển lãm CES 2020
Thứ ba, 04/02/2020 - 09:55
Hãy cùng xem Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2020 đã trình làng những sản phẩm độc đáo trong ngành chăm sóc sức như thế nào.

Robot dành cho người cô đơn

Đây là chú robot đáng yêu cho những người cô đơn có tên Lovot do startup Groove X đến từ Nhật Bản phát triển. Đôi mắt long lanh của Lovot sẽ tỏ thái độ thận trọng khi gặp người lạ hoặc đáng yêu nếu được ôm ấp, vuốt ve. Mỗi robot được gắn 50 cảm biến khác nhau, một camera trên đỉnh đầu giúp dễ dàng di chuyển trong nhà và tương tác với chủ nhân.

Tính cách của Lovot dựa trên AI vì vậy nó có khả năng học hỏi và phát triển tính cách theo thời gian. Mỗi robot cũng sẽ có tính cách riêng biệt. Ví dụ khi được mặc quần áo, sẽ có những chú robot tỏ ra thích và một số khác thì không.

Gối chống ngáy

Motion Pillow là chiếc gối chống ngáy ngủ. Khi phát hiện người nằm đang ngáy, nó sẽ phồng ra để điều chỉnh tư thế đầu. Sản phẩm cũng có thể theo dõi giấc ngủ, gửi dữ liệu phân tích đến smartphone.

Thiết bị báo thay tã

Lumi by Pampers là chiếc tã em bé gắn cảm biến theo dõi. Khi kết nối với smartphone, tã sẽ cung cấp thông tin về giấc ngủ của bé, thông báo khi cần thay tã mới.

Gối làm nũng

Yukai Engineering mang đến triển lãm Qoobo, robot trị liệu với hình dáng giống chiếc gối nhưng có thêm cái đuôi sẽ vẫy khi bạn vuốt ve. Nếu cọ xát mạnh, robot sẽ lắc lư giống con mèo còn khi không chạm trong nhiều giờ, nó sẽ vẫy đuôi để gây chú ý.

Găng tay hỗ trợ bệnh nhân đột quỵ

Công ty robot Neofect đã trình diễn găng tay thông minh hỗ trợ bệnh nhân đột quỵ trong quá trình phục hồi.

Đai nhận biết cảm xúc thú cưng

Chiếc dây nịt cho chó của công ty Langualess với khả năng theo dõi nhịp tim để chủ nhân biết cảm xúc của chúng.

Bồn cầu thông minh

Hãng sản xuất thiết bị nhà tắm Kohler trình làng Numi 2.0, chiếc bồn cầu thông minh với khả năng nhận diện chuyển động, tự làm sạch khi giải quyết xong, làm ấm chỗ ngồi khi trời lạnh, có loa Bluetooth để phát nhạc và màn hình điều khiển cảm ứng.

Hương Giang (Theo Zing News)