[In trang]
Tôn Đông Á từng bước tham gia chuỗi cung ứng ngành sản xuất thiết bị gia dụng
Thứ năm, 24/10/2019 - 11:56
Mới đây, tập đoàn Samsung cùng Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác nhằm triển khai chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam khu vực phía Nam lần 2 - năm 2019 tại trụ sở Samsung Electronics TP.HCM (SEHC).

Mới đây, tập đoàn Samsung cùng Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác nhằm triển khai chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam khu vực phía Nam lần 2 - năm 2019 tại trụ sở Samsung Electronics TP.HCM (SEHC).

Ông Phạm Quốc Thắng – Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á ký kết                 biên bản thỏa thuận với đại diện Samsung - Ảnh: M.T

Theo đó, tập đoàn Samsung triển khai các hoạt động khảo sát tình hình sản xuất, quản trị tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á. Qua đây, các chuyên gia sẽ đưa ra các đánh giá năng lực nhằm tư vấn cải tiến với mục tiêu nâng cao tính cạnh tranh thông qua cải tiến về năng suất và chất lượng. Tôn Đông Á là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong ngành thép lá mạ tham gia vào chương trình cải tiến này của Samsung.

Ông Phạm Quốc Thắng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á cho biết: "Tôn Đông Á xác định luôn đi theo con đường phát triển bền vững với việc đầu tư công nghệ hiện đại cho tổ chức sản xuất, quản trị điều hành. Bên cạnh đó, Công ty còn xây dựng cấu trúc, đào tạo kỹ năng tốt để tạo ra được những sản phẩm chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Để thực hiện mục tiêu, mạnh tay đầu tư công nghệ là chưa đủ, đòi hỏi Công ty xây dựng hệ thống quản lý nhà máy, quản trị toàn diện theo chuẩn quốc tế".

Đến thời điểm này, Tôn Đông Á đã và đang hoàn tất về đầu tư, hoàn thiện tất cả các sản phẩm đối với ngành xây dựng về các chủng loại từ trung đến cao cấp. Cụ thể, từ cuối năm 2017, kết thúc giai đoạn 2 xây dựng nhà máy tại KCN Đồng An 2, Tôn Đông Á đã có thêm 2 dây chuyền mạ kẽm/nhôm kẽm, 1 dây chuyền cán nguội, 1 dây chuyền mạ màu giúp nâng tổng công suất của hai nhà máy lên 1 triệu tấn/năm. Bên cạnh công nghệ, hạ tầng nhà máy, Công ty triển khai kế hoạch đào tạo nhân lực chất lượng cao khi liên kết đào tạo, hợp tác với các chuyên gia trong và ngoài nước chuyên ngành cho các thiết bị gia dụng.

Tôn Đông Á đặt mục tiêu dự kiến trong quý 1/2020, Công ty sẽ chính thức tham gia chuỗi cung ứng cho ngành sản xuất thiết bị gia dụng và Tôn Đông Á cũng là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong tham gia chuỗi cung ứng này ở thị trường nội địa.

Trong khi đó, đại diện Samsung cho biết từ năm 2015 đến nay, tập đoàn đã tiến hành tư vấn cải tiến cho 77 doanh nghiệp nội địa, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, với mục tiêu nâng cao tính cạnh tranh thông qua cải tiến về năng suất và chất lượng.

Năm nay, Samsung dự kiến sẽ hoàn thành việc tư vấn cải tiến cho 12 doanh nghiệp. Trong đó, 6 tháng đầu năm phía Samsung đã hỗ trợ tư vấn xong cho 6 doanh nghiệp và thời điểm từ nay đến cuối năm, tập đoàn cùng các chuyên gia đang triển khai hoạt động tư vấn cho các đơn vị còn lại, gồm 3 doanh nghiệp phía Bắc và 3 doanh nghiệp được Samsung chọn ở phía Nam.

Tổng Giám đốc SEHC Kim Do Hyung chia sẻ: "Chúng tôi muốn gửi gắm đến Tôn Đông Á cũng như các doanh nghiệp VN tham gia trong chương trình hợp tác này thông điệp luôn luôn cải tiến sản phẩm, cải tiến chính mình. Những kỹ sư của chúng tôi và cả chính tôi sẽ hỗ trợ các bạn hết mình. Nhưng những hỗ trợ này chỉ mang tính định hướng các bạn đến đích, còn chính các bạn mới là người đưa công ty của mình đến đích". 

Nguồn: Báo Tuổi trẻ