[In trang]
Đưa trí tuệ nhân tạo vào ngành nước
Thứ năm, 10/10/2019 - 08:57
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp các doanh nghiệp ngành nước giảm nhân lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, cung cấp kết quả số nước nhanh chóng, chính xác.

Trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành nước. Theo các chuyên gia, có 3 giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất, tiên tiến nhất cho ngành nước hiện nay.

Cụ thể,  giải pháp AI (học máy, thị giác máy) trong việc đọc chỉ số và tình trạng đồng hồ nước từ ảnh chụp; giải pháp chatbot trong việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng sử dụng nước; Giải pháp bigdata trong việc phân tích số liệu lưu lượng, áp lực.

Nói về việc ứng dụng AI vào ngành nước, ông Đặng Quang Vũ - Giám đốc Công nghệ CTCP Công nghệ Thông tin Địa lý EK cho biết, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc đọc chỉ số và tình trạng đồng hồ nước từ ảnh chụp sẽ giúp các doanh nghiệp ngành nước giảm nhân lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, cung cấp kết quả số nước nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo còn giúp đơn vị bảo quản đồng hồ nước, thông qua kết quả để dự báo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng. Từ đó, khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Giải pháp ChatBot chăm sóc khách hàng cấp nước sẽ hỗ trợ khách hàng tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền nước, cung cấp thông tin các dịch vụ cấp nước, hỗ trợ tiếp nhận đơn đăng ký cấp nước, cung cấp thông tin điểm thu tiền nước, hỗ trợ thanh toán tiền nước, tiếp nhận yêu cầu, ý kiến của khách hàng. Đặc biệt, giải pháp này hoạt động 24/7.

Ngoài ra, đối với giải pháp bigdata, ông Vũ cho hay, việc phân tích dữ liệu BigData sẽ giúp doanh nghiệp ngành nước cắt giảm được chi phí, giảm thời gian, hỗ trợ đưa ra những quyết định đúng và hợp lý hơn. Đồng thời, giúp tăng doanh thu (giảm thất thoái đối với mạng cấp nước).

Nguồn: VietQ