[In trang]
ABB giới thiệu 4 công nghệ kỹ thuật số tiên phong góp phần thúc đẩy phát triển Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam
Thứ tư, 09/10/2019 - 08:30
4 công nghệ kỹ thuật số của ABB được áp dụng những cải tiến mang tính cách mạng giúp chuyển đổi các phương thức sản xuất và quản lý truyền thống thành các thành các thiết bị và giải pháp thông minh tiết kiệm tối đa chi phí, tăng khả năng vận hành cũng như hiệu suất đáng kể cho các doanh nghiệp.

4 công nghệ kỹ thuật số của ABB được áp dụng những cải tiến mang tính cách mạng giúp chuyển đổi các phương thức sản xuất và quản lý truyền thống thành các thành các thiết bị và giải pháp thông minh tiết kiệm tối đa chi phí, tăng khả năng vận hành cũng như hiệu suất đáng kể cho các doanh nghiệp.

ABB giới thiệu các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số tiên phong tại Diễn đàn Cấp cao về Công nghiệp 4.0 nhằm hỗ trợ khách hàng trong nước bắt kịp với thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0. Với chủ đề "Định hình tương lai bền vững cho Việt Nam thông qua chuyển đổi kỹ thuật số", gian trưng bày của ABB sẽ giới thiệu một số cải tiến mang tính cách mạng, bao gồm cảm biến thông minh ABB Ability™ Smart Sensor, bộ truyền động kỹ thuật số ABB Ability™ Digital Powertrain, nền tảng kết nối ABB Ability™ Connected Services và bộ sạc xe điện Terra54.

Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường đầu tư hấp dẫn nhất trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0. Chỉ số đổi mới toàn cầu của Việt Nam đang tăng trưởng liên tục và hiện đang dẫn đầu nhóm các nước đang phát triển trung bình. Theo Đề án chuyển đổi số quốc gia, đến năm 2025, 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam sẽ chuyển sang nền tảng kỹ thuật số và sẽ có ít nhất 80.000 doanh nghiệp công nghệ số phát triển.

Diễn đàn Cấp cao về Công nghiệp Việt Nam 4.0 là một trong những sự kiện có uy tín nhất được tổ chức bởi Ủy ban Kinh tế Trung ương và các Bộ ngành tập trung vào việc triển khai và phát triển Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Với chủ đề "Chủ trương và chương trình hành động của Việt Nam để chủ động tham gia Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư", sự kiện năm nay đóng vai trò là nền tảng chất lượng cao không chỉ để chia sẻ kiến thức, thảo luận và kết nối mà còn để giới thiệu, trưng bày các công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất về chuyển đổi kỹ thuật số.

4 công nghệ được ABB giới thiệu tại diễn đàn được áp dụng những cải tiến mang tính cách mạng giúp chuyển đổi các phương thức sản xuất và quản lý truyền thống thành các thiết bị và giải pháp thông minh tiết kiệm tối đa chi phí, tăng khả năng vận hành cũng như hiệu suất đáng kể cho các doanh nghiệp.

Cảm biến thông minh ABB Ability™ Smart Sensor có khả năng chuyển đổi các động cơ truyền thống, máy bơm và gối đỡ vòng bi thành các thiết bị thông minh có kết nối không dây và tiết kiệm năng lượng. Cảm biến thông minh đo các thông số chính từ bề mặt của thiết bị để thu được thông tin có ý nghĩa về tình trạng và hiệu suất của thiết bị, cho phép người dùng xác định sự thiếu hiệu quả trong hệ thống và để giảm rủi ro liên quan đến vận hành và bảo trì. ABB Ability™ Smart Sensor có thể giúp người sử dụng tiết kiệm tới 60% chi phí, giảm 70% thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến và tăng tuổi thọ của động cơ lên tới 30%.

Bộ truyền động kỹ thuật số ABB Ability™ Digital Powertrain tích hợp dữ liệu cảm biến và biến tần với các phân tích dựa trên đám mây của toàn bộ chuỗi thiết bị công nghiệp được sử dụng trong môi trường nhà máy - từ biến tần và động cơ, đến máy bơm và vòng bi. Yếu tố thiết yếu của ABB Ability™ Digital Powertrain là các dịch vụ giám sát cho phép từng hệ truyền động gửi dữ liệu đo được lên đám mây, sau đó hiển thị cho người vận hành trên một bảng điều khiển đơn giản. Bộ giải pháp sẽ kết hợp phân tích dữ liệu kết nối với chuyên môn của ABB, để việc vận hành an toàn, hiệu quả, và có thể dự đoán trước được. Với ABB Ability™ Digital Powertrain, khách hàng sẽ hưởng lợi nhờ vào việc hiệu suất được cải thiện, ít sự cố hơn tới 20%, thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

Công nghệ thứ 3 cũng sẽ được ABB giới thiệu tại diễn đàn là nền tảng kết nối ABB Ability™ Connected Services. Được kích hoạt thông qua MyRobot - giao diện trực quan độc lập của ABB, ABB Ability™ Connected Services cung cấp dữ liệu để đưa ra quyết định ở mọi nơi và mọi lúc để tăng cường thời gian hoạt động của robot và tối ưu hóa hiệu năng của các hệ thống robot. ABB Ability™ Connected Services giúp khách hàng giảm sự cố lên tới 25% và đạt được thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

Và lần đầu tiên tại Việt Nam, ABB giới thiệu Bộ sạc xe điện Terra54 được phát triển dựa trên một thập kỷ kinh nghiệm về sạc nhanh cho xe điện. Terra 54 giúp tăng khả dụng và độ tin cậy bằng cách cho phép sạc liên tục 50 kW lên 500V trong 15 đến 30 phút. Giải pháp trực thuộc danh mục giải pháp kỹ thuật số ABB Ability™ của ABB cung cấp dịch vụ kỹ thuật số xuyên suốt các ngành công nghiệp. ABB Ability™ cung cấp kết nối wifi cho phép nhà vận hành mạng lưới sạc xe điện thực hiện nhiều chức năng bao gồm giám sát từ xa và cấu hình các điểm sạc để giải quyết các vấn đề cho tài xế. ABB Ability™ cũng cho phép bảo trì các thiết bị với thời gian ngừng hoạt động ít nhất và linh hoạt kết nối với bất kỳ mạng lưới sạc, văn phòng hỗ trợ, giải pháp quản lý năng lượng và thanh toán nào.

Theo "Báo cáo Môi trường 2016" của Bộ Tài nguyên và Môi trường, giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí tại các đô thị ở Việt Nam. Do đó, ABB mong muốn sớm đưa các giải pháp sạc vào trong nước để hỗ trợ ngành giao thông bền vững trong đô thị.

Với bề dày lịch sử hoạt động trong các ngành công nghiệp và ngành điện, nước tại Việt Nam trong 26 năm qua, và chuyên môn của công ty về dịch vụ kỹ thuật số và kết nối trong bốn thập kỷ trên toàn cầu, ABB được khách hàng tin tưởng, lựa chọn là đối tác trong các dự án chuyển đổi kỹ thuật số hay các dự án đầu tư mới. Trong ngành xi măng, ABB giúp Xi măng Tân Thắng xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại nhất của cả nước, được trang bị các công nghệ kỹ thuật số mới nhất để giúp khách hàng đạt được các mục tiêu sản xuất và hiệu quả hoạt động ngay từ ngày đầu tiên. Trong ngành nước, ABB đang hợp tác với SAWACO để số hóa mạng lưới nước tại thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo nguồn cấp nước an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy. Trong ngành công nghiệp ô tô, robot của ABB được triển khai tại nhà máy hiện đại nhất của khu vực và được kết nối với ABB Ability™ Connected Services để đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Ông Brian Hull, Tổng giám đốc của ABB tại Việt Nam cho biết "Việt Nam đang ở trong giai đoạn phát triển thú vị với quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, cũng như sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Dù là trong lĩnh vực số hóa, cải tiến, sản xuất nâng cao hay cơ sở hạ tầng đô thị, các công nghệ của ABB sẽ hỗ trợ đắc lực cho lộ trình phát triển của Việt Nam trong tương lai. Với phạm vi kinh doanh rộng lớn và vị thế vững chắc trên thị trường đã được khẳng định trong suốt 25 năm qua, chúng tôi tự tin để tiếp tục đóng góp và đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hướng tới một tầm cao mới. Là một công ty dẫn đầu về công nghệ, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số xuyên suốt các ngành công nghiệp của Việt Nam và đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hướng tới một tầm cao mới và bền vững."

Nguồn: Nhịp sống kinh tế