[In trang]
Sản xuất thực phẩm chức năng theo đơn bằng công nghệ in 3D
Thứ sáu, 20/09/2019 - 17:06
Công ty Nourish3D, có trụ sở tại Birmingham, Anh, ra mắt thiết bị in thực phẩm chức năng 3D tại “Tuần lễ công nghệ thực phẩm London” từ ngày 25/5-27/5.

Công ty Nourish3D, có trụ sở tại Birmingham, Anh, ra mắt thiết bị in thực phẩm chức năng 3D tại “Tuần lễ công nghệ thực phẩm London” từ ngày 25/5-27/5.

Ban đầu, khách hàng sẽ trả lời khảo sát trực tuyến các câu hỏi về thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống, để công ty xác định những loại vitamin và nguyên liệu mà họ cần. Khách hàng cũng có thể tùy chọn nguyên liệu từ một danh sách cung cấp sẵn. 

Bà Melissa Snover, Giám đốc điều hành Nourish3D cho biết: “Nếu bạn ăn chay, bạn có thể thiếu sắt hoặc vitamin D. Nếu bạn thường xuyên chạy đường dài, bạn có thể sẽ cần đến những chất dinh dưỡng để bảo vệ khớp như glucosamine. Còn nếu bạn thường xuyên làm việc trước máy tính hoặc xem TV liên tục, bạn sẽ cần thêm vitamin A để bảo vệ đôi mắt”.

Từ nhu cầu của khách hàng, Nourish3D sẽ in 7 lớp thực phẩm riêng biệt để tạo ra một loại thực phẩm chức năng hoàn chỉnh. Các lớp được gắn với nhau bằng một chất keo dính. Để tạo vị ngọt, hợp chất Maltitol và chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng thay thế cho đường.

Công nghệ của Nourish3D đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Một khách tham quan tham gia thử nghiệm sản phẩm in 3D chia sẻ: “Sản phẩm này có vị rất ngọt, rất giống đường, nhưng lại hoàn toàn không có đường. Thật ngạc nhiên khi đây là 1 sản phẩm của công nghệ 3D”.

Sản phẩm của Nourish3D sẽ chính thức được chào bán tại Anh vào tháng 8 tới và bắt đầu nhắm đến thị trường thực phẩm chức năng khổng lồ của Mỹ vào đầu năm 2020.

Ngọc Diệp (Theo Reuters)