[In trang]
Nhật Bản sử dụng xe không người lái trước khi Thế vận hội diễn ra
Thứ ba, 17/09/2019 - 16:35
Để khởi động cho Thế vận hội mùa hè, đầu tháng 7-2020, Nhật Bản sẽ cho hàng chục phương tiện giao thông không người lái di chuyển tự do quanh các khu vực thi đấu để đưa đón hành khách.

Để khởi động cho Thế vận hội mùa hè, đầu tháng 7-2020, Nhật Bản sẽ cho hàng chục phương tiện giao thông không người lái di chuyển tự do quanh các khu vực thi đấu để đưa đón hành khách. Việc thử nghiệm này diễn ra trong bảy ngày. Đây cũng là cách để Nhật Bản quảng bá công nghệ còn non trẻ này.

Ông Seigo Kuzumaki, Giám đốc Chương trình xe tự lái của Chính phủ Nhật Bản cho biết 6-7 năm tới, khoảng 100 xe tự hành có khả năng chở 7.000 hành khách sẽ được đưa vào sử dụng. Chương trình này có sự tham gia của các nhà sản xuất xe hơi lớn như Toyota, Nissan, các nhà sản xuất phụ tùng và startup khác.

Nhật Bản sẽ thực hiện kế hoạch thử nghiệm xe tự lái lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể, bắt đầu từ tháng 10 năm 2019 cho đến năm 2022, Nhật Bản sẽ liên tục tiến hành các cuộc thử nghiệm xe tự lái trên các con đường công cộng ở Tokyo. Mục tiêu mà đất nước Mặt trời mọc đặt ra là các phương tiện tự lái hoàn toàn sẽ được bán vào năm 2025.

Bên cạnh đó, trong sự kiện thể thao Thế vận hội mùa hè, nhiều xe robot của Toyota cũng sẽ chạy liên tục trong làng Olympics và Paralympic để đưa đón các vận động viên và nhân viên. Một loại xe tự lái khác của hãng, được gọi là Concept-i sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, sẽ được đưa vào đường chạy cùng những vận động viên tham gia bộ mon chạy tiếp sức.

Ngọc Diệp (Theo Bloomberg)