[In trang]
Amazon (Mỹ): Vai trò của con người và robot trong doanh nghiệp
Thứ hai, 16/09/2019 - 14:10
Bộ phận kho hàng của Amazon sẽ luôn cần đến nhân sự là con người, đó là khẳng định của kỹ sư trưởng về công nghệ robot của công ty.

Bộ phận kho hàng của Amazon sẽ luôn cần đến nhân sự con người, đó là khẳng định của kỹ sư trưởng về công nghệ robot của công ty.

“Doanh nghiệp sẽ luôn cần cả hai”. Đó là câu trả lời của ông Tye Brady, đại diện Amazon, đối với câu hỏi của phóng viên về khả năng robot có thể thay thế con người.

Ông Tye Brady, đại diện Amazon

 

Doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất thế giới đã vận hành hơn 200.000 robot tại 50 kho hàng thuộc hệ thống. Mặc dù Amazon đã đầu tư rất mạnh tay vào các robot công nghệ cao nhưng ông Tye Brady khẳng định doanh nghiệp này sẽ không bao giờ tiến tới tự động hoá hoàn toàn. 

“Tôi không hình dung ra một viễn cảnh nào tương tự như vậy cả. Thay vào đó là một tương lai nơi con người và robot phối hợp nhuần nhuyễn trong công việc. Do đó doanh nghiệp luôn cần cả hai. Thách thức hiện tại là chúng ta cần thiết kế những cố máy như thế nào để chúng có thể trở thành những cánh tay nối dài và phát huy tối đa khả năng của con người”, Tye Brady trả lời phóng viên tại Re: Mars, sự kiện giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất của Amazon về máy học, tự động hoá, robot và không gian.

 

Quan điểm của kỹ sư trưởng Amazon về khả năng robot và trí tuệ nhân tạo thay thế con người là “không tưởng”. “Chúng ta đang tái định hình mối quan hệ giữa con người với máy móc. Khả năng của con người đang được mở rộng. Và khi hiệu suất tăng, chúng ta có thể tạo ra những công việc mà chúng ta không thể hình dung được năm năm trước đây.”

Ngọc Diệp (Theo BBC)