[In trang]
GHN Express khai trương hệ thống phân loại hàng 100% tự động
Thứ tư, 21/08/2019 - 11:13
Công ty CP Dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) vừa đưa vào vận hành hệ thống băng tải phân loại hàng tự động hoá 100% tại kho hàng của công ty ở Long Biên, Hà Nội với chi phí đầu tư lên đến hơn 2 triệu USD.

Công ty CP Dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) vừa đưa vào vận hành hệ thống băng tải phân loại hàng tự động hoá 100% tại kho hàng của công ty ở Long Biên, Hà Nội với chi phí đầu tư lên đến hơn 2 triệu USD.

GHN là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đầu tư hệ thống băng tải phân loại hàng tự động hoàn toàn, sử dụng công nghệ AI, có công suất lên đến hơn 30.000 đơn hàng mỗi giờ. Ngoài GHN, trên thị trường Việt Nam hiện đã có nhiều đơn vị đầu tư hệ thông băng tải phân loại hàng, nhưng chỉ là loại bán tự động.

Nhờ hệ thống này, GHN có thể tăng năng suất phân loại hàng hóa, một khâu quan trọng trong chuỗi vận hành, từ đó giảm tổng thời gian vận chuyển, tiết kiệm nhân công và đặc biệt là giảm thiểu sai sót (do con người) như nhầm hàng hay vỡ/mất hàng trong quá trình xử lý.

Cụ thể, ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập, Giám đốc điều hành GHN cho biết: "Nếu trước đây phân loại hàng hóa với quy mô lớn bằng thủ công phải mất đến 3 tiếng, thì nay, nhờ hệ thống phân loại tự động, GHN chỉ mất 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự. Từ đó hàng hoá được chuyển tới các kho giao nhận và khách hàng ngay trong ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Tôi rất mong chờ hệ thống thứ hai đi vào hoạt động tháng 11 tới tại TP. Hồ Chí Minh". 

Đây được xem là quyết định đầu tư "nhìn xa trông rộng" của GHN trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay: thời gian giao nhận hàng hóa trở thành yếu tố sống còn.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng lũy kế lên đến 37% trong 5 năm tới, cao nhất trong số các nước Đông Nam Á. Thị trường logistics sẽ tăng trưởng tương ứng tỷ lệ này. 

Nhìn sang thị trường phát triển như Mỹ hay Trung Quốc, nơi khai sinh ra nhiều hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Amazon hay Alibaba, đằng sau khả năng giao hàng thần tốc của các đơn vị này là sự kết hợp giữa kho bãi rộng, nhóm nhân viên lấy và đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp, công nghệ phân loại hàng hóa hiện đại và đội ngũ giao hàng linh hoạt.

Như vậy, bên cạnh hệ thống kho bãi, xe tải, đường bay giao hàng khắp 63 tỉnh thành và đội AhaMove vận chuyển tức thời tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh, hệ thống băng tải tự động hóa 100% sẽ là vũ khí quan trọng của GHN trong cuộc đua tăng tốc trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. 

Ngân Đào