[In trang]
Khánh thành Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh thông tin quang đầu tiên tại Việt Nam
Thứ bảy, 28/03/2020 - 09:13
Đây là dự án thuộc Chương trình “Phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao” do Bộ Công Thương chủ trì.

Được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 2/2017, ngày 15/8/2019 tới đây, Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang tại Tổ hợp Công POSTEF thuộc Công ty CP Thiết bị Bưu điện (thuộc VNPT) tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh sẽ được khánh thành đi vào hoạt động.  

Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang của POSTEF được xây dựng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao. Đây là dự án thuộc Chương trình “Phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao” do Bộ Công Thương chủ trì. 

POSTEF (tiền thân là Nhà máy Thiết bị Bưu điện) được thành lập từ những năm đầu giải phóng Thủ đô. Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, chuyển đổi cổ phần hóa, đến nay Công ty đã có những bước phát triển lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp trụ cột trong lĩnh vực công nghiệp – công nghệ BCVT-CNTT thuộc Tập đoàn VNPT.

Khi đi vào hoạt động, POSTEF sẽ là nhà máy sản xuất sợi thủy tinh phục vụ cho việc sản xuất cáp quang đầu tiên của VNPT và cũng là đầu tiên của Việt Nam. Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 m2, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 287 tỷ đồng. Tổng sản lượng theo thiết kế là 3,2 triệu km sợi/năm. Nhà máy cho ra lò sợi thủy tinh dùng cho các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế thông dụng hiện nay như G654D, G655 và G657. 

Nhà máy đi vào hoạt động giúp VNPT hoàn toàn chủ động về vật liệu lõi trong việc sản xuất cáp quang thay vì phải nhập hoàn toàn từ nước ngoài như trước đây đồng thời giúp tạo thêm cơ hội việc làm, đóng góp cho phát triển kinh tế địa phương.

Vụ Khoa học và công nghệ