[In trang]
Fedex ra mắt robot giao hàng tự động cho Walmart và Pizza Hut
Thứ sáu, 02/08/2019 - 11:22
Tập đoàn chuyển phát nhanh toàn cầu sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm robot giao hàng cho các đối tác Walmart và Pizza Hut.

Tập đoàn chuyển phát nhanh toàn cầu sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm robot giao hàng cho các đối tác Walmart và Pizza Hut. Đây là phương thức giao hàng tự động để giảm chi phí giao hàng, hiện đang chiếm rất lớn chi phí của các công ty này.

Hiện các nhà chuyển phát, công ty bán lẻ và các nhà hàng đang thử nghiệm các phương thức giao hàng mới bằng robot, xe tự lái, máy bay không người lái...

Fedex đang cùng với DEKA Development & Research Corp phát triển dự án. Fedex thông báo robot này là một phần rất quan trọng trong dịch vụ “giao hàng trong ngày” của công ty ở 1.900 thành phố trên thế giới.

Robot được trang bị động cơ điện, camera, phần mềm giúp nó phát hiện và tránh vật cản trên đường cũng như trên vỉa hè, có tốc độ lớn nhất là 16km/h.

Năm ngoái, Starship Technologies đã được đầu tư 40 triệu đô la để tung ra robot giao hàng tự động tại vùng vịnh San Francisco, Mỹ. 

Vào tháng 1/2019, công ty này đã cùng với công ty chuyên vận chuyển đồ ăn của Pháp là Sodexo cung cấp dịch vụ giao hàng bằng robot cho Starbucks, Dunkin’ Donuts và Blaze Pizza cho 40.000 sinh viên tại trường đại học Fairfax. Theo đó sinh viên sẽ phải trả 1,99 đô la cho một lần giao hàng.

Đối thủ của Fedex là UPS hiện không thử nghiệm robot mà đang thử nghiệm giao hàng với máy bay không người lái.

Ngọc Diệp (Theo CNBC)