[In trang]
Công ty sản xuất ống kính camera cho Samsung rót 21,6 triệu USD xây nhà máy tại Việt Nam
Thứ hai, 08/07/2019 - 12:05
Kolen, một doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên về sản xuất ống kính cho camera của smartphone, đối tác của Samsung, đã quyết định đầu tư 21,6 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Kolen, một doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên về sản xuất ống kính cho camera của smartphone, đối tác của Samsung, đã quyết định đầu tư 21,6 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Kolen đưa ra quyết định này để có được sự phối hợp chuỗi cung ứng tốt hơn khi hiện tại phần lớn điện thoại thông minh của Samsung hiện được sản xuất tại Việt Nam.

Kolen tuyên bố sẽ đầu tư 21,6 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam, có diện tích khoảng 10.000m2 và đặt tại khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội).

Nhà máy dự kiến có thể sản xuất 12 triệu ống kính mỗi tháng, nhờ đó Kolen sẽ có được tổng cộng 25 triệu ống kính mỗi tháng. Điều này sẽ giúp công ty này trở thành một trong những nhà sản xuất ống kính camera hàng đầu tại Hàn Quốc.

"Kolen thực hiện đầu tư dự án này để đáp ứng nhu cầu ống kính camera cho điện thoại thông minh đang ngày một gia tăng. Gần đây, các nhà sản xuất smartphone đã tăng số lượng camera trên các sản phẩm của họ. Trước đây, điện thoại thông minh chỉ có một camera đơn ở phía phía sau thì các dòng điện thoại thông minh hiện nay thường có hai hoặc thậm chí ba camera phía sau", đại diện Kolen giải thích.

Kolen đang có kế hoạch sản xuất ống kính có cảm biến ToF (Time of Flight) tại nhà máy mới. Galaxy S10 5G là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị camera có cảm biến ToF. Dự kiến, cảm biến ToF của Kolen cũng sẽ xuất hiện trên mẫu Galaxy Note10, ra mắt vào nửa cuối năm nay.

 “Chúng tôi đang có kế hoạch sản xuất ống kính ToF tại nhà máy mới ở Việt Nam. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ hợp tác với Samsung để đưa ống kính ToF lên các mẫu mới của hãng”, đại diện của Kolen cho biết thêm.

Minh Đức