[In trang]
Máy bay không người lái chạm cột mốc mới
Thứ tư, 03/07/2019 - 09:18
Phoenix là máy bay không người lái có độ bền cực cao, sử dụng khí heli để bay lên không trung, sau đó tự đẩy mình về phía trước bằng cách bơm vào và nén khí.

Phoenix là máy bay không người lái có độ bền cực cao, sử dụng khí heli để bay lên không trung, sau đó tự đẩy mình về phía trước bằng cách bơm vào và nén khí. Phoenix được cung cấp năng lượng từ pin mặt trời, do đó, không có giới hạn về thời bay.

Theo các nhà phát triển, Phoenix là máy bay quy mô lớn đầu tiên được trang bị công nghệ trên. Bản Phoenix nguyên mẫu với chiều dài 15 mét và sải cánh 10,5 mét vừa được tiến hành bay thử nghiệm trong nhà thành công tháng trước. 

Đội ngũ phát triển Phoenix sẽ tiếp tục tìm kiếm hợp tác với các nhà sản xuất lớn với kỳ vọng máy bay này có thể tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực viễn thông, mang lại lựa chọn thay thế rẻ hơn việc phóng vệ tinh. Andrew Rae, Giáo sư kỹ thuật tại Đại học Cao nguyên và Quần đảo (University of the Highlands and Islands), Scotland, đứng đầu nhóm thiết kế cho biết Phoenix “hoàn toàn tự cung tự cấp”.

“Năng lượng cần thiết cho máy bay được cung cấp bởi pin năng lượng mặt trời, linh hoạt và nhẹ trên cánh và đuôi máy bay. Phoenix có thể được sử dụng làm vệ tinh giả, phục vụ hoạt động viễn thông", ông Rae chia sẻ.

Ngọc Diệp (Theo CNBC)