[In trang]
Hơn một nửa doanh nghiệp châu Á đầu tư chuyển đổi số
Thứ năm, 27/06/2019 - 15:32
Đây là kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của HSBC “Navigator: Sẵn sàng cho tương lai”, được thực hiện với hơn 2.500 công ty tại 14 thị trường trên toàn cầu, trong đó có hơn 1.300 công ty từ bảy nền kinh tế lớn ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của HSBC “Navigator: Sẵn sàng cho tương lai”, được thực hiện với hơn 2.500 công ty tại 14 thị trường trên toàn cầu, trong đó có hơn 1.300 công ty từ bảy nền kinh tế lớn ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp châu Á tin rằng, cơ hội lớn nhất cho tăng trưởng trong tương lai phụ thuộc vào cải tiến công nghệ, phát triển bền vững và phát triển nhân sự để khai thác các tiến bộ về công nghệ. Theo khảo sát toàn cầu mới đây của HSBC, chỉ hơn một phần ba các doanh nghiệp châu Á ưu tiên mở rộng thị trường mới, còn lại, đa phần doanh nghiệp chuyển hướng tập trung sang cải thiện năng suất và ứng dụng công nghệ mới.

Giải thích về điều này, ông Stuart Tait, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương Khối khách hàng doanh nghiệp của HSBC cho biết: "Các công ty tại châu Á đang ngày càng trở nên nhanh nhạy hơn trong bối cảnh cơ sở khách hàng phát triển nhanh chóng. Họ cũng đã quá quen thuộc với những thay đổi mang tính phá vỡ và nhận ra rằng năng suất và công nghệ mới là yếu tố then chốt đối với sự thành công và trường tồn của công ty". 

Với vấn đề phát triển bền vững, theo khảo sát, 44% doanh nghiệp châu Á kỳ vọng đạt mức tăng trưởng từ 3 đến 5% trong hai năm tới, con số này ở các công ty châu Âu và Bắc Mỹ lần lượt chỉ dừng lại ở 32% và 30%. Và để đạt được mức tăng trưởng này, các công ty châu Á đang tập trung vào các hoạt động mang tính trách nhiệm đối với xã hội và môi trường.

Cụ thể, theo ông Stuart Tait, các doanh nghiệp châu Á không theo đuổi chiến lược tăng trưởng bằng mọi giá. Để sẵn sàng cho tương lai, các doanh nghiệp đầu tư gấp đôi vào phát triển bền vững, với 50% công ty có kế hoạch tăng các khoản đầu tư bền vững.

Thái Sơn