[In trang]
ViettelPost gây bất ngờ với ứng dụng gọi xe MyGo
Thứ ba, 18/06/2019 - 10:14
Đại diện truyền thông của ViettelPost chính thức xác nhận ứng dụng gọi xe và giao hàng MyGo, do chính đội ngũ của công ty phát triển, sẽ được ra mắt vào ngày 1/7 tới.

Đại diện truyền thông của ViettelPost chính thức xác nhận ứng dụng gọi xe và giao hàng MyGo, do chính đội ngũ của công ty phát triển, sẽ được ra mắt vào ngày 1/7 tới. Đáng chú ý, ViettelPost sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ tại 63 tỉnh, thành phố ngay từ thời gian đầu triển khai.

Ngày 12/6 và 14/6, phiên bản chạy hệ điều hành Android và iOS của các app MyGo (dành cho người dùng dịch vụ) và MyGo Driver (dành cho các tài xế công nghệ) đã lần lượt được đưa lên kho ứng dụng Google Play và Apple Store để triển khai thử nghiệm. Ứng dụng gọi xe này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Sau 2 ngày đưa lên Google Play và một ngày có mặt trên kho ứng dụng của Apple, ứng dụng MyGo Driver dành cho các tài xế đã có hơn 30.000 lượt tải, còn ứng dụng MyGo dành cho người dùng cũng có tổng cộng trên 33.000 lượt trên cả hai nền tảng. Hiện trung bình mỗi ngày đã có khoảng vài chục cuốc xe được gọi từ ứng dụng MyGo.

Đại diện truyền thông ViettelPost cho biết ứng dụng gọi xe công nghệ MyGo sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/7/2019, đúng dịp kỷ niệm 22 năm thành lập công ty. Đặc biệt, dịch vụ gọi xe công nghệ này sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc ngay từ thời điểm ra mắt. Đây là khác biệt rất lớn với các ứng dụng gọi xe công nghệ trước đó như Grab, Be hay GoViet, chỉ hoạt động ở một vài địa phương trong thời gian đầu.

Grab hiện đang thống trị thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam. Tuy nhiên, hàng loạt dịch vụ gọi xe như FastGo, Go-Viet, Be... đang cạnh tranh gay gắt với Grab. Trong thị trường này, ViettelPost có lợi thế là công ty bưu chính quy mô lớn, địa bàn hoạt động phủ khắp cả nước. Ứng dụng giao hàng ViettelPost hiện đã có gần 1 triệu người dùng. ViettelPost hiện có 17.000 bưu tá và 800 xe vận tải. Có thể đội ngũ này sẽ được tận dụng để tham gia vào dịch vụ MyGo.

Thanh Lam