[In trang]
Ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain
Thứ tư, 05/06/2019 - 09:32
Những năm gần đây, ứng dụng của công nghệ Blockchain ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Những năm gần đây, ứng dụng của công nghệ Blockchain ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. 

Cụ thể, theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Blockchain và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đến hết quý II/2018, số doanh nghiệp phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain đạt 364, tăng hơn 10 lần so với con số 30 tính đến hết năm 2017 theo nghiên cứu của Infinity Blockchain Labs. 

Hơn 5.000 lập trình viên tại Việt Nam đang phát triển các sản phẩm công nghệ dựa trên nền tảng Blockchain. Công nghệ Blockchain đang được áp dụng rộng rãi vào các lĩnh vực: dịch vụ tài chính (83%), chuỗi cung ứng (40%) và dịch vụ công cộng (30%).

Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán, bảo hiểm cũng đang lên kế hoạch phát triển và ứng dụng công nghệ này. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đang muốn tham gia đầu tư mạnh vào thị trường Blockchain tại Việt Nam.

TS Phạm Thế Hưng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại Hội thảo “Startup Côngnghệ trong thời đại công nghiệp 4.0 và ứng dụng Blockchain trong doanh nghiệp”, TS Phạm Thế Hưng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá công nghệ Blockchain là một trong những công nghệ đột phá, dẫn dắt trong vài thập kỷ tới. Do đó, việc hiểu được những tác động của Blockchain và ứng dụng của nó mô hình kinh doanh và điều hành quy trình kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Cũng tại hội thảo này, ông Nguyễn Thái Duy, nhà sáng lập Vườn Ươm Doanh nhân Be Training nhận định doanh nghiệp trẻ đã tiếp cận công nghệ Blockchain sớm nên phát triển rất nhanh và năm là thời điểm tốt để các doanh ngiệp phát triển mạnh. 

Ông Dominik Weils, đồng sáng lập của Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam cho biết, nếu tận dụng được hết những tính năng của công nghệ Blockchain như đảm bảo tính minh bạch thông tin, giảm thiểu tối đa tình trạng gian lận, lừa đảo, tiết kiệm chi phí, sức mạnh, sự bền vững cũng như sức cạnh trạnh của doanh nghiệp trên thị trường sẽ tăng lên đáng kể.

Hoài Thương