[In trang]
ABB hợp tác với Bộ KH&CN phát triển nhà máy tương lai
Thứ hai, 03/06/2019 - 16:31
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, ABB và Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao đổi Ý định thư về việc thúc đẩy hiện thực hóa mô hình phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, ABB và Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao đổi Ý định thư về việc thúc đẩy hiện thực hóa mô hình phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam. 

Lễ trao đổi Ý định thư được diễn ra trong hội nghị bàn tròn, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Thụy Điển tại thủ đô Stockholm nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Hợp tác này nhấn mạnh cam kết lâu dài của ABB, tập đoàn hàng đầu về điện và tự đông hóa, trong vai trò là đối tác tin cậy của chính phủ Việt Nam về công nghệ robot thế hệ mới và các giải pháp tiên phong trong sản xuất thông minh.

Phạm vi hợp tác bao gồm chương trình nâng cao năng lực và đẩy nhanh việc triển khai công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất, giúp doanh nghiệp trong nước và các công ty khởi nghiệp được trải nghiệm thực tiễn về ứng dụng robot tiên tiến trên toàn cầu tại Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật Robot của ABB, là trung tâm đầu tiên trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Ngoài ra, với kinh nghiệm chuyên sâu về domain, khả năng liên kết mạng lưới cùng công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất, ABB sẽ hỗ trợ hiện thực hóa "nhà máy của tương lai" tại Việt Nam, đồng thời tư vấn ứng dụng các công nghệ robot vào các ngành sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Bảo Thạch, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, hoan nghênh Ý định thư của hai bên: "Việt Nam và Thụy Điển đã tạo dựng được mối quan hệ gắn bó sâu sắc trong suốt 50 năm qua. ABB là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ robot và kỹ thuật số, cùng với sự phát triển lâu đời tại Thủy Điển cũng như sự hiện diện vững chắc tại Việt Nam trong suốt 26 năm qua, ABB là đối tác công nghệ lớn của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc hiện thực hóa các mục tiêu sản xuất trong bối cảnh CMCN 4.0". 

Ông Johan Söderström, Tổng giám đốc ABB Thụy Điển cũng tin tưởng sự hợp tác này cùng các khoản đầu tư liên tục của ABB vào Việt Nam sẽ đưa ngành sản xuất trong nước lên một tầm cao mới.

Hải Ninh