[In trang]
2.000 chuyên gia thảo luận về blockchain và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
Thứ năm, 30/05/2019 - 08:55
Ngày 28-5, tại Hà Nội, Hội nghị quốc tế Blockchain, Trí tuệ nhân tạo và Fintech 2019 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 2.000 chuyên gia công nghệ đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Ngày 28-5, tại Hà Nội, Hội nghị quốc tế Blockchain, Trí tuệ nhân tạo và Fintech 2019  đã diễn ra với sự tham gia của hơn 2.000 chuyên gia công nghệ đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Hội nghị do Công ty công nghệ điện tử và truyền thông H2P, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm hội tụ các chuyên gia trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy quá trình nghiên cứu và ứng dụng Blockchain, AI & Fintech tại Việt Nam.

Ông Đặng Quốc Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P, cho biết blockchain, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Fintech đang là xu hướng phát triển của ngành công nghệ và kinh kế toàn cầu. Tại Việt Nam, các lĩnh vực trên cũng bước đầu được nghiên cứu và ứng dụng trong thực tế. 

Cũng theo ông Thắng, blockchain, AI, Fintech đã được các quốc gia ứng dụng rất mạnh mẽ. Do đó, để bắt kịp và không bị đẩy ra khỏi dòng trôi của thời đại, các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam phải đưa được công nghệ vào thực tế cuộc sống.

Thực tế, blockchain, AI và Fintech đã được các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam nghiên cứu và đầu tư, trong đó phải kể đến Viettel, FPT và Vingroup với việc thành lập Viện nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo AI - VinAI Research (trực thuộc Công ty VinTech). Đối với khu vực doanh nghiệp nhỏ hoặc startup, tính tới hiện tại, Việt Nam cũng đã có hơn 20 startup sở hữu các nghiên cứu ứng dụng blockchain được đăng ký tại Việt Nam và hàng chục startup đăng ký tại nước ngoài.

Trong khuôn khổ hội nghị, tọa đàm với chủ đề “Xu thế ứng dụng AI và Fintech trong doanh nghiệp toàn cầu” diễn ra đã giải đáp hàng loạt các thắc mắc của cộng đồng về các vấn đề như xu hướng ứng dụng Fintech trên toàn cầu, làm thế nào để ứng dụng hiệu quả Fintech vào doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các startup Việt Nam, những rào cản chính và giải pháp cho doanh nghiệp khi sử dụng Fintech giai đoạn 2020 - 2030 và nhiều vấn đề khác.

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hoá phức tạp. 

AI là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính.

Fintech là công nghệ tài chính mới, cạnh tranh với các phương pháp tài chính truyền thống trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính "thân thiện" hơn với người sử dụng. 

Minh Tân tổng hợp