[In trang]
TKV áp dụng công nghệ chữa cháy hiện đại bằng khí trơ
Thứ sáu, 03/05/2019 - 14:12
Một số đơn vị thuộc TKV đã đưa vào áp dụng công nghệ chữa cháy tự động hiện đại bằng khí trơ.

Một số đơn vị thuộc TKV đã đưa vào áp dụng công nghệ chữa cháy tự động hiện đại bằng khí trơ.

Hai đơn vị đi đầu là Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV và Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất mỏ Nam Bộ - MICCO. Các đơn vị này đã đưa vào áp dụng công nghệ chữa cháy bằng khí sạch (khí trơ HFC-227ea, HFC-236fa) còn gọi là công nghệ BlazeCut, cho khả năng dập tắt đám cháy nhanh, tự động chỉ trong 15 giây khi phát hiện có cháy.

Công nghệ hiện đại này đang ngày càng được các doanh nghiệp, tổ chức tìm hiểu sử dụng để thay thế cho các công nghệ chữa cháy đã lạc hậu. Các đơn vị ngoài TKV đã áp dụng như: Nhà máy Samsung Electronics Bắc Ninh, cảng xăng dầu B12 - Quảng Ninh, nhà máy thiết bị điện Đông Anh - EEMC, làng văn hóa du lịch Việt Nam…

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hóa chất mỏ Nam Bộ cho biết, với tính chất đặc biệt nguy hiểm là sản xuất thuốc nổ, Công ty đã thay thế các hệ thống chữa cháy bằng nước, các bình khí… bằng công nghệ BlazeCut cho nhà máy sản xuất thuốc nổ công nghiệp và sắp tới là toàn bộ các xe vận chuyển công nghiệp đi trên đường để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Công nghệ chữa cháy tự động BlazeCut có thể dập tắt đám cháy hoàn toàn nhờ các cảm biến tự động, chữa cháy bằng khí sạch an toàn với môi trường. Dạng khí trơ của chất chữa cháy cũng không dẫn điện và không ăn mòn, bốc hơi hoàn toàn, không ảnh hưởng đến con người và vải, giấy trong phòng lưu trữ, khi xả ra môi trường khí này sẽ hóa hơi mà không để lại dư lượng, không gây ngạt cho con người.

Được biết, BlazeCut là công nghệ của Úc sản xuất theo tiêu chuẩn EU, đã được phổ biến rộng rãi hơn 10 năm qua tại các nước như Mỹ, Anh, Australia, Slovakia, Singapore…

Nguồn TKV