[In trang]
Hannover Messe 2019: Công nghiệp tích hợp - Trí tuệ công nghiệp
Thứ sáu, 19/04/2019 - 13:58
Với chủ đề "Công nghiệp tích hợp - Trí tuệ công nghiệp", hội chợ công nghiệp thường niên lớn nhất thế giới Hannover Messe 2019 vừa diễn ra tại Đức đã làm nổi bật tiềm năng của xu hướng phát triển này.

Tương tác giữa tự động hóa và công nghệ năng lượng, các nền tảng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy sự chuyển đổi số trong ngành công nghiệp. 

Thủ tướng Merkel (giữa) và Thủ tướng Loefven trải nghiệm sản phẩm robot được trưng bày tại Hannover Messe 2019. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Phát biểu khai mạc Hannover Messe 2019 vào đêm 31-3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi các nước châu Âu phản ứng tích cực hơn với nền kinh tế số và nhấn mạnh sự cần thiết chống lại chủ nghĩa bảo hộ. Cũng tại lễ khai mạc hội chợ, Thủ tướng Thụy Điển, quốc đối tác của hội chợ năm nay, ông Stefan Loefven cho rằng, nước này và Đức nên học hỏi lẫn nhau cũng như hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực công nghiệp.

Gần 6.500 doanh nghiệp đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tới Hannover Messe 2019 để trình bày các giải pháp cho tương lai của ngành chế tạo và cung cấp năng lượng với hơn 500 thí dụ về việc triển khai trí tuệ nhân tạo trong sản xuất công nghiệp, ứng dụng 5G, giải pháp cho chuyển đổi năng lượng và di động. Các robot cũng là điểm nhấn của hội chợ năm nay. Các nhà sản xuất robot hàng đầu thế giới và các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu sử dụng robot đã trình diễn nhiều ứng trong tất cả các ngành công nghiệp.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Deutsche Messe, đơn vị tổ chức Hannover Messe 2019, Tiến sĩ Jochen Kockler đánh giá kết quả tích cực mà hội chợ công nghiệp thường niên lớn nhất thế giới mang lại. Theo ông Kockler, sau năm ngày mở cửa (từ ngày 1 đến 5-4), hội chợ đã cho thấy đây chính là nền tảng quan trọng nhất trên thế giới đối với tất cả các công nghệ liên quan tới chuyển đổi công nghiệp. “Hơn 215 nghìn người tham gia hội chợ đã tận dụng Hannover Messe 2019 để đầu tư vào các công nghệ mới và chuẩn bị cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai. Chỉ có Hannover mới cung cấp cái nhìn toàn diện về các kịch bản ứng dụng, tiềm năng và sự tương tác của Cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo, 5G và các giải pháp năng lượng", ông Kockler đưa ra dẫn chứng.

Ông Kockler cho biết,gần 40% người tham gia Hannover Messe 2019 đến từ nước ngoài, tỷ lệ cao kỷ lục này cho thấy vai trò quan trọng mang tầm vóc quốc tế của hội chợ này cũng như chứng tỏ Đức là một “điểm đến công nghiệp” trên thế giới. Đứng sau Đức, Trung Quốc, Hà Lan và Mỹ là các quốc gia có nhiều khách tham quan hội chợ nhất, lần lượt là 7.200, 5.900 và 3.400 khách. Thụy Điển một lần nữa khẳng định vai trò của một quốc gia công nghệ cao với 160 công ty tham gia trưng bày và 2.600 khách tham quan hội chợ.

Hội chợ Hannover Messe tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24-4-2020 và Indonesia sẽ là quốc gia đối tác chính thức của sự kiện này.

 

Cánh tay robot thu hút sự chú ý của khách tham quan. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Khách tham quan đang tương tác với robot do Nga sản xuất. (Ảnh: Tân Hoa xã)

 

Nguồn Hannovermesse.de