[In trang]
Maxport mở đường ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp dệt may
Thứ ba, 26/03/2019 - 13:21
Dữ liệu là yếu tố cốt lõi, nền tảng cho những công nghệ của CMCN 4.0 như AI, IoT, Blockchain, Big Data. Chính vì vậy, nâng cao năng lực quản trị dữ liệu là bài toán thiết thực đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Maxport là đơn vị dệt may tại Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán hóc búa này.

Dữ liệu là yếu tố cốt lõi, nền tảng cho những công nghệ của CMCN 4.0 (Cách mạng công nghiệp 4.0) như AI, IoT, Blockchain, Big Data. Chính vì vậy, nâng cao năng lực quản trị dữ liệu là bài toán thiết thực đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Maxport là đơn vị dệt may tại Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán hóc búa này.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi rất nhiều quy trình vận hành của doanh nghiệp truyền thống. Các ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo đã và đang được đưa vào thực tiễn để tăng tính hiệu quả của hoạt động quản trị doanh nghiệp trên toàn thế giới. Doanh nghiệp Việt Nam muốn hội nhập và vươn ra biển lớn, bài toán cấp thiết đầu tiên chính là nâng cao năng lực quản trị, tối ưu hóa cả về số lượng và chất lượng sản phẩm. Nhìn lại sự chuyển biến của toàn ngành công nghiệp Việt Nam năm 2018 trong công tác đổi mới để bắt kịp với xu hướng toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ, Maxport Limited Viet Nam là một trong số không nhiều những doanh nghiệp luôn đi đầu ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản trị.

Maxport là doanh nghiệp sản xuất thời trang thể thao với quy mô hơn 5000 nhân sự tại 4 nhà máy và có năng lực sản xuất lên tới hàng triệu sản phẩm mỗi năm, là đối tác của các thương hiệu lớn trên thế giới như: Nike, Lululemon, Vaude… Việc vận hành một hệ thống sản xuất với lượng nhân sự và sản phẩm lớn đòi hỏi Maxport luôn luôn phải đổi mới, sáng tạo trong phương pháp quản trị, đặc biệt là các phương thức ứng dụng công nghệ cao.

Trong suốt quá trình phát triển, Maxport đã sử dụng nhiều phần mềm công nghệ để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, bao gồm: phần mềm Quản trị nhân sự (Histaff – đang xây dựng cùng Tinh Vân); phần mềm Lập và theo dõi kế hoạch sản xuất (Fastreact); phần mềm Đo lường thời gian và giá thành chuẩn áp dụng trong ngành may (GSD), phần mềm Thiết kế sản phẩm (Shapesifter, Lectra) và rất nhiều phần mềm tự phát triển nội bộ để phục vụ cho quá trình quản lý và sản xuất.

Các phần mềm này đều vận hành tốt và đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Những tháng cuối năm 2018, Maxport tiếp tục đầu tư gần 2,5 triệu đô la Mỹ để triển khai “Giải pháp SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business” và trở thành doanh nghiệp dệt may đầu tiên áp dụng công nghệ này tại Việt Nam trong năm 2019.

Giải pháp SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business  

SAP là tập đoàn lớn nhất thế giới trong xây dựng và phát triển giải pháp phần mềm ERP ứng dụng để quản trị doanh nghiệp. SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business là một giải pháp phần mềm do SAP phát triển, được kế thừa và nâng cấp từ SAP S/4HANA và SAP Fashion Management.

Với giao diện đơn giản và trực quan, giải pháp cung cấp cho các công ty sản xuất thời trang quyền truy cập vào mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh; hợp nhất tất cả các quy trình như: logistics, sản xuất, kinh doanh… trên một nền tảng duy nhất. Điều này cho phép tất cả các dữ liệu trong quá trình vận hành doanh nghiệp được quản trị theo thời gian thực (real - time). Theo đó, nhà quản trị có thể trích xuất các dữ liệu, báo cáo phân tích hiệu quả hoạt động của một phòng ban bất kỳ ngay tại thời điểm truy cập chỉ với những thao tác đơn giản trên phần mềm. Nhờ vậy, các quyết định quản trị được đưa ra kịp thời, chính xác hơn rất nhiều so với cách quản trị truyền thống.

Quyết định chính xác, kịp thời là yếu tố quan trọng giúp các công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh, vươn lên mạnh mẽ trong thị trường toàn cầu. Trên thế giới, đã có rất nhiều ông lớn ngành thời trang ứng dụng điều này để tạo ra sự tăng trưởng và phát triển bền vững như: Burberry, Coach, Puma…

Maxport - Đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp

Maxport Limited Vietnam là doanh nghiệp dệt may đầu tiên tại Việt Nam triển khai áp dụng “Giải pháp SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business” trong quản trị hệ thống. Ông Nguyễn Lê Huy - Giám đốc chiến lược Maxport Limited Vietnam chia sẻ: “SAP S/4 HANA sẽ là phần mềm lõi để tích hợp các phần mềm hiện tại, đảm bảo đồng nhất dữ liệu”. 

Theo ông Huy, không chỉ giúp quản trị dữ liệu tốt hơn, giải pháp còn đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ người đứng đầu hệ thống đưa ra quyết định: “Khi đưa vào ứng dụng, giải pháp sẽ giúp tăng tính minh bạch, đồng nhất và chất lượng của thông tin quản lý, hỗ trợ quá trình ra quyết định của nhà quản trị. Từ đó, giúp họ đưa ra giải pháp kịp thời và hiệu quả đối với những thách thức trong hoạt động doanh nghiệp nhờ một hệ thống quản lý xuyên suốt các bộ phận, phòng ban và hệ thống báo cáo hiệu quả có thể cho ra những phân tích chuyên sâu về hoạt động kinh doanh”.

Tổng Giám đốc Maxport Limited Vietnam Nicholas Stokes (thứ 3 từ bên trái) và ông Nguyễn Lê Huy – (thứ 4 từ bên trái) chụp hình kỷ niệm với đại diện của SAP sau buổi khởi động

SYNERGY (tên của dự án triển khai “Giải pháp SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business” tại Maxport) được ký kết vào cuối năm 2018 và chính thức khởi động ngày 18/2/2019 vừa qua sau quá trình khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong khuôn khổ buổi khởi động diễn ra tại trụ sở chính Công ty Maxport Limited Vietnam, số 88 Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội với sự tham gia của các đại diện đến từ Maxport, Abeo, Attune, SAP, bốn bên đã cùng nhau thảo luận, thống nhất một lần nữa tầm nhìn, mục tiêu, cách thức tiến hành và kỳ vọng vào một kết quả tốt đẹp của dự án. Cùng triển khai dự án với đội ngũ Maxport, bên cạnh nhà cung ứng giải pháp chính - SAP, hai đơn vị Abeo, Attune cũng đồng hành với vai trò tư vấn.

Ông Nguyễn Lê Huy – Giám đốc chiến lược của Maxport Limited Vietnam thuyết trình tại buổi họp khởi động dự án Synergy

Dự kiến quy trình triển khai sẽ diễn ra trong vòng 9 tháng kể từ buổi khởi động dự án. Maxport và các đối tác tham gia tin tưởng rằng khi “Giải pháp SAP S/4HANA For Fashion and Vertical Business” đi vào hoạt động sẽ không chỉ giải quyết được bài toán quản trị dữ liệu mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị của tổng thể doanh nghiệp, mở ra một chương mới cho bước phát triển của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nói riêng và việc vận hành, quản trị doanh nghiệp nói chung trong CMCN 4.0.

Nguồn: Báo Đời sống pháp luật