[In trang]
Sắp trình diễn các sản phẩm Trí tuệ nhân tạo nổi bật do người Việt phát triển
Thứ hai, 18/03/2019 - 09:19
Trong khuôn khổ Hanoi AI Week - Tuần lễ Trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 31/3 đến 6/4/2019, sẽ diễn ra hoạt động “AI Product in Spotlight”, buổi giới thiệu những dự án và sản phẩm AI nổi bật do người Việt triển khai.

Trong khuôn khổ Hanoi AI Week - Tuần lễ Trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 31/3 đến 6/4/2019, sẽ diễn ra hoạt động “AI Product in Spotlight”, buổi giới thiệu những dự án và sản phẩm AI nổi bật do người Việt triển khai.

Hanoi AI Week sẽ tập trung vào việc xây dựng diễn đàn dành cho những người yêu AI, nhằm chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua những hoạt động trực tuyến, workshop chuyên sâu

Tuần lễ Trí tuệ nhân tạo - Hanoi AI Week là sự kiện do rubikAI – nhóm dự án được phát triển bởi Công ty hoạt động trong lĩnh vực AI Nexus FrontierTech, phối hợp cùng các đối tác FPT.AI, G&H Ventures, GMO Runsystem, NAL và Forum Machine Learning Cơ bản tổ chức trong thời gian từ ngày 31/3/2019 đến ngày 6/4/2019.

Hai mục tiêu chính của sự kiện là tạo không gian để các cá nhân tiềm năng có được điểm khởi đầu tốt nhất; khuyến khích sự hợp tác giữa các đội nhóm chuyên gia và những nhân tố có tiềm năng trong AI, hướng đến xây dựng một cộng đồng AI chất lượng cao.

Đại diện rubikAI cho biết, trong kỷ nguyên hiện đại, Việt Nam được coi là một trong những điểm đến lý tưởng cho các công ty công nghệ bởi nền tảng tiến bộ về toán học và nguồn nhân lực khoa học máy tính ngày càng tăng dần về số lượng và chất lượng. Mặc dù sở hữu nhiều thế mạnh trong phát triển nhân lực công nghệ, sự thiếu hụt về con người trong các dự án phát triển AI vẫn là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

“Nhận thức rõ thực trạng này, rubikAI đặt ra nhiệm vụ kết nối và phát triển một cộng đồng chất lượng dành cho các kỹ sư AI. Cộng đồng này được tạo ra với mục đích thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ những cá nhân tiềm năng thành nhân sự có chất lượng và sẵn sàng làm việc trong các dự án thực tế”, đại diện rubikAI chia sẻ.

Được tổ chức với kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng nhân sự AI ở Việt Nam về mặt kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trong ứng dụng AI, theo rubikAI, Hanoi AI Week sẽ tập trung vào việc xây dựng diễn đàn dành cho những người yêu AI, nhằm chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua những hoạt động trực tuyến, workshop chuyên sâu, cuộc thi AI và đêm kết nối cộng đồng.

Cụ thể, theo chương trình, Hanoi AI Week sẽ có 6 hoạt động chính: Tọa đàm “Toward the Rise of AI talent in Vietnam” - Buổi thảo luận với sự góp mặt của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, công ty start-up và tổ chức cộng đồng nhằm giúp cải thiện năng lực AI ở Việt Nam; Cuộc thi trực tuyến rubikAI Challenge - cuộc thi trên nền tảng trực tuyến, khuyến khích những nhân tài AI thử thách bản thân bằng cách tranh tài xây dựng mô hình AI để nhận diện khuôn mặt người nổi tiếng ở Việt Nam; Giới thiệu sản phẩm Demo “AI Product in Spotlight” - Buổi giới thiệu những dự án và sản phẩm AI nổi bật do người Việt triển khai;

Chia sẻ trực tuyến “Viet AI Talents around the world” - phiên tương tác trực tuyến về kinh nghiệm triển khai thực tiễn và hành trình với AI của các khách mời là cá nhân có đóng góp lớn trong cộng đồng; Thảo luận chuyên sâu “Machine Learning Techniques in Computer Vision” - buổi sinh hoạt chuyên đề dành cho các kỹ sư và nhà nghiên cứu AI nhằm chia sẻ kiến thức kiến thức và những bài học thực tiễn liên quan đến chủ đề Machine Learning; và “Đêm Hanoi AI”- Lễ trao giải cho các đội nổi bật trong cuộc thi và đêm kết nối giữa các chuyên gia, doanh nghiệp AI hàng đầu trong cộng đồng AI tại Việt Nam.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 1/2019, Nexus FrontierTech, rubikAI và G&H Ventures đã công bố báo cáo “Toàn cảnh trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam năm 2018”, được thực hiện dựa trên khảo sát hơn 30 công ty AI. Theo nghiên cứu này, 3 thách thức lớn nhất với sự phát triển công nghệ AI tại Việt Nam là vấn đề thiếu hụt nhân tài (59%), khả năng truy cập dữ liệu (47%) và gọi vốn (35%).

Nguồn: ICTnews