[In trang]
Propak Vietnam 2019 cập nhật xu hướng phát triển ngành CN chế biến và đóng gói bao bì
Thứ hai, 18/03/2019 - 09:01
Trải qua 13 phiên bản tổ chức thành công, PROPAK VIETNAM - Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam sẽ quay trở lại từ ngày 19 – 21/ 3/ 2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Trải qua 13 phiên bản tổ chức thành công, PROPAK VIETNAM - Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam sẽ quay trở lại từ ngày 19 – 21/ 3/ 2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng và nhiều chương trình hội thảo cùng hoạt động bên lề hấp dẫn.

Các gian hàng quốc tế quy tụ tại triển lãm ProPak Vietnam 2019

Triển vọng tăng trưởng của ngành công nghiệp đóng gói bao bì

Với quy mô dân số hơn 90 triệu dân, cùng lượng khách du lịch tăng nhanh và sự phát triển hệ thống bán lẻ rộng khắp, ngành thực phẩm - đồ uống và dược phẩm tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư - kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp in ấn, đóng gói bao bì trong nước. Theo báo cáo của Hiệp hội In ấn Việt Nam (VPA), thị trường in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam trong năm vừa qua đạt mức tăng trưởng 15%-20%. Tại TP HCM, ngành đóng gói và in ấn chiếm 60%- 65% thị phần toàn ngành, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 15%. Bên cạnh đó, các số liệu do Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA) cho thấy ngành công nghiệp đóng gói thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng trưởng 38% trong giai đoạn 2015-2020. Điều này dẫn đến nhu cầu tất yếu về máy móc, vật liệu in ấn và đóng gói cũng sẽ gia tăng 25%.

Thị trường dược phẩm được đánh giá sẽ tiếp tục đà phát triển tích cực. Theo IMS Health, Việt Nam là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất thế giới, với quy mô thị trường hiện khoảng 5,1 tỷ USD. Global Data cũng chỉ ra rằng, Việt Nam sẽ là một trong ba nước sẽ tiếp tục có tốc độ tăng trưởng ngành dược khá tốt, trung bình 10%/năm. Đứng trước những con số tăng trưởng đó, thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp hiện nay chính là tập trung đầu tư công nghệ và phát triển trang thiết bị, máy móc mới có thể đáp ứng được cả về chất lượng lẫn số lượng ngày càng cao của khách hàng.

ProPak Vietnam 2019 – Nơi hội tụ những doanh nghiệp triển lãm hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến và đóng gói

Trải qua 13 năm với dày dặn kinh nghiệm, triển lãm ProPak Vietnam đã khẳng định được uy tín và chất lượng của một trong những triển lãm hàng đầu của ngành chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam. Với tổng diện tích triển lãm lên đến 10.000 mét vuông, sự kiện năm 2019 dự kiến sẽ thu hút hơn 9000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của 540 đơn vị triển lãm (81% doanh nghiệp nước ngoài) đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng danh mục sản phẩm trưng bày như đóng gói bao bì, đóng chai và đóng hộp thực phẩm – đồ uống; công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm; máy móc và thiết bị in ấn; cho đến các nguyên vật liệu và linh kiện đóng gói; công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro; công nghệ môi trường và xử lý chất thải.

Đồng hành cùng ProPak Vietnam 2019 là các đơn vị quốc tế cùng quy tụ, mang đến sự tham dự của 8 nhóm gian hàng quốc tế Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Ý. Đặc biệt, nhóm gian hàng Ý có sự hiện diện của hai đơn vị nổi tiếng trong ngành công nghiệp chế biến: Hiệp hội các nhà sản xuất máy bao bì của Ý (UCPMA) và Hiệp hội các nhà sản xuất máy cho ngành công nghiệp đồ họa, chuyển đổi và sản xuất giấy của Ý (ACIMGA). Cùng với sự trở lại của các đơn vị triển lãm quen thuộc qua nhiều năm sát cánh cùng ProPak Vietnam gồm: Altech, Bosch, Đại Chính Quang, Dong IL Machinery, Fuji Machinery, Ishida, MKT, NPC VINA, Mỹ Lan Group, Huỳnh Long, OMORI, Song Song, Tam Dương, Thiên An Lộc, Turati, VMS và nhiều doanh nghiệp khác.

ProPak Vietnam, nơi chia sẻ các kiến thức công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp chế biến và đóng gói

ProPak Vietnam 2019 – Diễn đàn kiến thức hàng đầu của ngành đóng gói và bao bì

ProPak Vietnam qua các năm luôn chú trọng việc phát triển các chương trình học thuật, hội thảo và diễn đàn công nghệ - được hỗ trợ bởi các tổ chức và hiệp hội uy tín trong và ngoài nước, là nơi chia sẻ các kiến thức công nghệ hiện đại nhất. Sự kiện năm nay sẽ là phiên bản mang đến nhiều chương trình hội thảo nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của nhiều đơn vị nổi tiếng trong ngành như Hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm Việt (VAFoST), Trung tâm nghiên cứu đa ngành (MES LAB), Hiệp hội RDI Vietnam, đơn vị Active & Intelligent Packaging Industry Association (AIPAI), Hiệp hội và các đơn vị triển lãm khác.

Đồng hành cùng ProPak Vietnam qua các năm, Hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm Việt (VAFoST) là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động học thuật thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất và đóng gói thực phẩm tại Việt Nam. Với chủ đề: “Kỹ thuật thực phẩm & bao bì hướng đến phát triển bền vững”, hội thảo dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Tiến sĩ khoa học Lưu Dzuẩn và nhiều diễn giả nổi tiếng như: TS. Lê Kim Phụng – Top 100 Nhà khoa học hàng đầu Châu Á, TS. Rangrong Yoksan - ĐH Kasetsart, Thái Lan, Bà Nguyễn Ngọc Lý - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi Trường & Cộng Đồng.

Lần đầu tiên tham dự ProPak Vietnam, đơn vị Hiệp hội nghiên cứu và phát triển phục vụ đổi mới sáng tạo (RDI Vietnam) hứa hẹn sẽ thu hút khách tham dự với các bài thuyết trình thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực R&D và ứng dụng công nghệ, mô hình kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu cải tiến của ngành bao bì trong thời kỳ Công nghiệp 4.0 hiện nay.

Đón chờ sự trở lại của ProPak Vietnam 2019

Đánh dấu chặng đường 14 năm phát triển, đơn vị tổ chức ProPak Vietnam – UBM SES (Informa Vietnam) đã cùng với Hiệp hội Khoa học & Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) và Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) đồng ý ký kết một Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa ba bên Doanh nghiệp – Đơn vị giáo dục và Hiệp hội. Đều là những đơn vị uy tín trong ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì, cũng như gắn bó và đồng hành cùng nhiều sự kiện thường niên tại ProPak Vietnam, Biên bản ghi nhớ này sẽ đánh dấu một bước ngoặc mới trong việc phối hợp giữa các bên mang đến các chương trình hội thảo chất lượng cao và quy mô quốc tế tại những phiên bản tiếp theo của ProPak Vietnam.

”Phiên bản mới của ProPak Vietnam hứa hẹn sẽ mở rộng hơn nữa về diện tích trưng bày, nhấn mạnh các hoạt động của ngành in ấn và các ngành chuyển đổi, gia tăng số lượng các công nghệ sản xuất nước giải khát cùng với các sản phẩm hiện đại khác. Biên bản ghi nhớ được ký kết chính là bước đi khẳng định mong muốn phát triển và tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình qua mỗi năm. Chính vì vậy, hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi với triển lãm thương mại hàng đầu về sản xuất và đóng gói của chúng tôi.” Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM Vietnam – đơn vị Tổ chức triển lãm ProPak Vietnam 2019 chia sẻ.

Nguồn: Petrotimes.vn