[In trang]
Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sắc lệnh ưu tiên phát triển AI
Thứ tư, 13/02/2019 - 13:51
Ngày 11 tháng 2 năm 2019 vừa qua, Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh yêu cầu các cơ quan chính phủ dành nhiều nguồn lực đầu tư vào nghiên cứu, quảng bá và đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngày 11 tháng 2 năm 2019 vừa qua, Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh yêu cầu các cơ quan chính phủ dành nhiều nguồn lực đầu tư vào nghiên cứu, quảng bá và đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo đó, chính quyền Mỹ sẽ chỉ đạo các cơ quan chính phủ ưu tiên đầu tư vào nghiên cứu và phát triển AI, đồng thời tăng khả năng tiếp cận dữ liệu và mô hình liên bang cho những nghiên cứu đó và chuẩn bị cho người lao động thích nghi với thời đại của AI.

Dù không có những gói tài trợ cụ thể cho sắc lệnh đẩy mạnh phát triển AI này nhưng nó sẽ tạo ra hành lang pháp lý để việc báo cáo và theo dõi chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển liên quan đến AI được thực hiện tốt hơn.

Chính phủ Mỹ hy vọng rằng sáng kiến mới này của họ sẽ đảm bảo vị thế dẫn đầu của Mỹ trong việc nghiên cứu, phát triển về AI và các lĩnh vực liên quan như sản xuất tiên tiến và điện toán lượng tử.

Trước đó, trong thông điệp liên bang, Tổng thống Trump cho biết ông sẵn sàng hợp tác với các nhà lập pháp để cung cấp đầu tư cơ sở hạ tầng mới và quan trọng, bao gồm đầu tư vào các ngành công nghiệp tiên tiến trong tương lai.

Nhà Trắng cũng từng tuyên bố: "AI đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên các ngành công nghiệp của tương lai, như xe tự lái, robot, thuật toán dùng trong y học,...".

Ông Michael Kratsios, cố vấn khoa học của Nhà Trắng cho biết: "Với sự chỉ đạo đúng hướng, AI có thể giúp người lao động Mỹ thoát khỏi những công việc nhỏ nhặt".

"AI chạm tới mọi khía cạnh của cuộc sống", một quan chức chính phủ cho hay. "Với dự luật mới này, chúng tôi mong muốn chứng minh được những gì công nghệ này có thể mang lại cho người dân Mỹ".

Ngọc Diệp (Theo Reuters)