[In trang]
Robot giúp việc có hình dáng giống như 'nhân mã'
Thứ sáu, 30/11/2018 - 13:05
Sự kết hợp giữa robot thú cưng với hai cánh tay máy giống người tạo ra mẫu robot giúp việc có hình dáng nửa người, nửa động vật.

Sự kết hợp giữa robot thú cưng với hai cánh tay máy giống người tạo ra mẫu robot giúp việc có hình dáng nửa người, nửa động vật.

Hãng chuyên phát triển cánh tay robot Youbionic đang hợp tác với công ty Boston Dynamics của Mỹ để cho ra đời mẫu robot giúp việc với hình dáng nửa người, nửa động vật, Digital Trends hôm 28/11 đưa tin. Robot là sự kết hợp của hai sản phẩm trước đây là SpotMini và Youbionic One.

Sự kết hợp giữa SpotMini và Youbionic One sẽ tối ưu hóa tính năng của cả hai, nhằm tạo ra một mẫu robot giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn. Thiết bị có thể thực hiện các tác vụ độc lập hoặc thông qua điều khiển từ xa. Bằng cách tùy chỉnh thông số in 3D, chức năng và kích thước của robot có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.

SpotMini là mẫu robot thú cưng được Boston Dynamics ra mắt lần đầu tiên vào vào tháng 6/2016. Robot có 4 chân, nặng 25 kg và có thể mang vật nặng bằng một nửa trọng lượng. Nhờ được trang bị thị giác máy tính cùng 17 khớp nối linh hoạt, SpotMini có thể tự động nhận diện và tránh vật cản, giữ thăng bằng tốt, leo cầu thang và di chuyển trên địa hình gồ ghề.

Robot có thể thực hiện nhiều tác vụ độc lập hoặc thông qua điều khiển từ xa. Ảnh: Design Boom.

Trong khi đó, Youbionic bắt đầu phát triển các cánh tay robot giống người có khả năng cầm nắm và dịch chuyển đồ vật từ năm 2014 và tới nay đã có nhiều phiên bản nâng cấp và cải tiến so với mô hình đầu tiên. Theo nhà sáng lập Federico Ciccarese, phiên bản mới nhất được sử dụng cùng với SpotMini sẽ được sản xuất bằng công nghệ in 3D.

Ngọc Diệp (Theo Science Daily)