[In trang]
An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh
Thứ tư, 28/11/2018 - 09:16
Ngày 22/11/2018, hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 tại TP. Hồ Chí Minh đã được diễn ra với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh”.

Ngày 22/11/2018, hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 tại TP. Hồ Chí Minh đã được diễn ra với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh”. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - Chi hội phía Nam phối hợp tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch VNISA, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam cùng các đơn vị tài trợ, các tổ chức, doanh nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và an toàn thông tin (ATTT) trong nước và trên thế giới….

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Ngày An toàn Thông Tin 2018.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 11 diễn ra trong xu thế của ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm, dịch vụ thông minh. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo ATTT sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn và phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT-TT. ATTT cũng phải dựa trên “công nghệ thông minh” mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội. Đó cũng là chủ đề chính của Ngày An toàn Thông tin Việt Nam năm 2018: “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh”.

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong xu hướng nền kinh tế số, doanh nghiệp buộc phải tiến hành chuyển đổi số để thích ứng và tồn tại bằng việc đưa hầu hết các hoạt động của mình lên không gian mạng . Điều này cũng đặt ra bài toán an toàn thông tin của doanh nghiệp khi giới tội phạm mạng huyển mục tiêu vào “mảnh đất màu mỡ” các thành phần của hệ sinh thái số hiện nay (như cloud computing, IoT…). Do thế, các phương án tiếp cận truyền thống trong việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng dần trở nên không còn hiệu quả.

Phiên toạ đàm Nguồn nhân lực và đào tạo ATTT 

Ông Hưng cũng nhận định rằng, cuộc chiến An ninh mạng sẽ không có hồi kết, bất cứ công nghệ tiến tiến như AI đều có thể sử dụng theo hướng tích cực và tiêu cực. Trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng, sự phát triển của AI sẽ khiến thay đổi các quan niệm về ATTT.

Khách tham dự tham quan khu trưng bày, triển lãm của doanh nghiệp

Hội thảo quốc gia Ngày Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2018 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra với 2 phiên chính: phiên khai mạc và phiên họp chuyên đề. Bên cạnh chương trình hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

Ngọc Mai