[In trang]
An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh
Thứ năm, 08/11/2018 - 08:48
Ngày 22/11/2018 tới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo “Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2018” với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh”.

Ngày 22/11/2018 tới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo “Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2018” với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh”. 

Đây là sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời ở cả 2 miền Nam – Bắc. Tại TP. Hồ Chí Minh, sự kiện được chủ trì bởi Hiệp hội ATTT Việt Nam - Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) và Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, dưới sự bảo trợ của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo các sở thông tin và truyền thông phía Nam…cùng khoảng 500 khách mời là các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT), chuyên gia ATTT tham dự.

Họp báo công bố sự kiện  “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018” 

Phát biểu tại buổi họp mắt công bố sự kiện, ông Ngô Vi Đồng - Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) – cho biết, Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 11, diễn ra trong xu thế của ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm, dịch vụ thông minh. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo ATTT sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn và phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT-TT. ATTT cũng phải dựa trên “công nghệ thông minh” mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội.

Theo Ban tổ chức, Ngày ATTT Thông tin Việt Nam 2018 bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với ATTT” lần thứ 11 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với tổng số 70 đội đến từ 31 cơ sở đào tạo đại học dự thi.

Cuộc thi sơ khảo năm nay đã được tổ chức vào ngày 3/11/2018 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech). Vòng Chung khảo sẽ được tổ chức vào ngày 17/11/2018 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM.

Tiếp đến là Tọa đàm dành cho Lãnh đạo Quản lý Nhà nước với chủ đề “Giám sát ATTT cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử” sẽ được tổ chức vào chiều ngày 21/11/2018.

Đáng lưu ý, hội thảo chính “Ngày ATTT Việt Nam” được tổ chức vào ngày 22/11/2018. Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp.

Bà Võ Thị Trung Trinh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng: “Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam, là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước - xã hội - DN trong nước, nhằm đảm bảo môi trường hoạt động, ứng dụng công nghệ vào quản lý, sản xuất - kinh doanh, học tập, giải trí. Những vấn đề nóng về ATTT, công nghệ mới của các hãng bảo mật, những biện pháp bắt đầu có hiệu lực trong quản lý hành chính quốc gia sẽ được đề cập trong ngày ATTT”.

Nhật Linh