[In trang]
VN - Hàn Quốc hợp tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ
Thứ tư, 07/11/2018 - 10:02
Ngày 2/11/2018, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 2/11/2018, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tham dự lễ ký kết có TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, TS. Chung Byung Yeoup - Viện trưởng Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc (ARTI) cùng cán bộ đại diện của hai cơ quan. 

Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử khẳng định, biên bản ghi nhớ giữa Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc sẽ tạo cơ hội tốt để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các bên trong ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc đào tạo nhân lực và học tập kinh nghiệm của Hàn Quốc. 

Đồng thời, TS. Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá cao nỗ lực của các bên trong quá trình chuẩn bị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này.

TS. Chung Byung Yeoup -  Viện trưởng Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốccho biết từ năm 2017, Viện đã đặt ra đề xuất hợp tác nghiên cứu và hỗ trợ đào tạo cán bộ của Cục Năng lượng nguyên tử trong lĩnh vực công nghệ bức xạ tiên tiến. Ông Chung cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc có được trong thời gian qua. 

Ông Chung cho biết Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với Cục Năng lượng nguyên tử kinh nghiệm trong xây dựng bản đồ và lộ trình phát triển công nghệ bức xạ.

Tại lễ ký kết, Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Công nghệ bức xạ tiên tiến Hàn Quốc đã thảo luận về những lĩnh vực hợp tác tiềm năng, trong đó có đào tạo nhân lực và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng bản đồ và lộ trình phát triển công nghệ bức xạ. Thông qua biên bản ghi nhớ, các bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế/hội thảo vùng về ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ với sự tham gia của các chuyên gia Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác như Nhật Bản, Ấn Độ, …

Ngọc Mai