[In trang]
Thủ tướng quyết định thành lập BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng
Thứ tư, 24/10/2018 - 14:47
Sáng nay 24/10, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố Quyết định số 1296/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ban Quản lý (BQL) Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng; công bố các quyết định của UBND TP về nhân sự của BQL.

Sáng nay 24/10, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố Quyết định số 1296/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ban Quản lý (BQL) Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng; công bố các quyết định của UBND TP về nhân sự của BQL.

Theo đó, việc thành lập BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng - cơ quan trực thuộc UBND TP Đà Nẵng, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao và các KCN trên địa bàn - được thực hiện theo Quyết định 1296/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở hợp nhất BQL Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và BQL các KCN và chế xuất Đà Nẵng trước đây.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao Quyết định bổ nhiệm Trưởng BQL và các Phó Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đây là đầu mối thống nhất quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao và các KCN trên địa bàn hiệu quả hơn, đồng thời  tạo thuận lợi đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư cho TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bổ nhiệm kiêm nhiệm chức Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng kể từ ngày công bố quyết định. Các ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phạm Trường Sơn - Phó BQL Khu công nghệ cao; Trần Văn Biên, Lê Hoàng Đức - Phó BQL các KCN và chế xuất Đà Nẵng được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng có thời hạn 5 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, việc thành lập BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng thể hiện quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền TP về đẩy mạnh phát triển công nghiệp với mức tăng trưởng bền vững từ 10-12%/năm, trở thành trụ cột cực kỳ quan trọng của nền kinh tế TP.

“Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã phát triển mạnh về dịch vụ du lịch nhưng ngành công nghiệp chưa phát triển đạt như kỳ vọng. TP cần phải đứng vững trên hai chân là dịch vụ-công nghiệp. Chúng ta mong đợi từ Khu công nghệ cao và các KCN, các doanh nghiệp sản xuất xanh, sạch, công nghệ cao, có những sản phẩm chủ lực và khối lượng lớn sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế TP!” – Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Trước mắt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng khẩn trương hoàn chỉnh tổ chức bộ máy, củng cố chức năng nhiệm vụ của đơn vị; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao, kết hợp chặt chẽ với công tác giải phóng mặt bằng và tranh thủ xúc tiến đầu tư.

Đối với các KCN Hòa Khánh, Hòa Cầm, Thanh Vinh…, BQL có trách nhiệm rà soát, sắp xếp, cơ cấu lại các doanh nghiệp, xem xét hiệu quả sử dụng đất trong KCN, chú ý chất lượng hoạt động, thời gian thuê đất, trong đó đặc biệt tính toán lại về cơ cấu ngành nghề, hạn chế tối đa các doanh nghiệp sản xuất các ngành gây ô nhiễm như luyện thép, cán thép, giấy … và thực hiện di dời đối với KCN An Đồn theo lộ trình.

Bên cạnh đó cần sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các KCN mới Hòa Nhơn, Hòa Ninh để sẵn sàng cho việc triển khai các dự án đầu tư mới mà lãnh đạo TP đã nhận được nhiều đề nghị từ các doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình  xúc tiến đầu tư. “Phải chứng minh được sau khi thành lập BQL sẽ tạo được khí thế mới, động lực mới, góp phần đưa ngành công nghiệp TP ngày càng phát triển hơn trong thời gian đến” - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Theo Báo Infonet