[In trang]
Trình diễn công nghệ Internet vạn vật, người máy và trí tuệ nhân tạo
Thứ tư, 10/10/2018 - 11:19
Vừa qua, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị - Trình diễn cách mạng công nghiệp 4.0: Internet vạn vật – Người máy – Trí tuệ nhân tạo với sự phối hợp của Tập đoàn công nghệ SOLOMON.

Vừa qua, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị - Trình diễn cách mạng công nghiệp 4.0: Internet vạn vật – Người máy – Trí tuệ nhân tạo với sự phối hợp của Tập đoàn công nghệ SOLOMON. 

Hội nghị nhằm hỗ trợ tuyên truyền, thúc đẩy nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về sự chuyển đổi tất yếu về phương thức sản xuất kinh doanh liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nói chung và IoT nói riêng. Đồng thời, kết hợp với các đối tác trong nước và ngoài nước, cung cấp các giải pháp ứng dụng tự động hóa, robot, trí tuệ nhân tạo… cho cộng đồng doanh nghiệp trong tổng quan chung của một nền công nghiệp Việt Nam phát triển sáng tạo và bền vững.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh cuộc CMCN lần thứ 4 (4.0) sẽ có những tác động mạnh mẽ tới các ngành, lĩnh vực như: sản xuất tự động hóa, giao thông, tài chính – ngân hàng, giáo dục và y tế… Đây là cơ hội to lớn để doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo các sản phẩm dịch vụ, giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu, chi phí sản xuất vận hành, đáp ứng nhu cầu chính xác của khách hàng.

Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Lộc - Giám đốc Kỹ thuật của SOLOMON Việt Nam đã giới thiệu rất nhiều giải pháp thông minh, đặc biệt là sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường sức mạnh trong xử lý ảnh 3 chiều. Bằng việc triệt để vận dụng các công nghệ học sâu (Deep Learn), SOLOMON đã cho ra đời hệ thống xử lý ảnh 3 chiều hoàn thiện. Giải pháp AccuPict của SOLOMON có một hệ thống xử lý ảnh 3 chiều, cho phép robot tự động nhận dạng và định vị các vật thể với độ chính xác cao trong một khoảng thời gian ngắn. Giải pháp này đã được tin tưởng lựa chọn trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như ô tô, cơ khí chế tạo, thực phẩm, đồ uống, y tế…

Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến của các chuyên gia công nghệ tại hội nghị đề cập đến việc hỗ trợ tuyên truyền, thúc đẩy nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về sự chuyển đổi tất yếu về phương thức sản xuất kinh doanh liên quan đến cuộc CMCN lần thứ 4. Đồng thời, kết hợp với các đối tác trong và ngoài nước cung cấp các giải pháp ứng dụng tự động hóa, robot, trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp, trong tổng quan chung của công nghiệp Việt Nam.

Ngọc Mai