[In trang]
Thành lập BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng
Thứ ba, 09/10/2018 - 08:41
Ngày 3/10/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1296/QĐ-TTg về việc thành lập Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Ngày 3/10/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1296/QĐ-TTg về việc thành lập Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Cụ thể, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Ban Quản lý) sẽ trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng và Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ban Quản lý là cơ quan trực thuộc UBND thành phố Đà Nẵng, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa

Ban Quản lý có tư cách pháp nhân; tài khoản và con dấu mang hình quốc huy; kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hàng năm và nguồn kinh phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Ban Quản lý có Trưởng ban và không quá 3 Phó Trưởng ban. Trưởng ban, các Phó Trưởng ban do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bổ nhiệm; việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng ban, Phó Trưởng ban do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng quyết định theo quy định của pháp luật.

Cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý gồm: Văn phòng; 4 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 2 đơn vị sự nghiệp công lập.

Biên chế công chức và số lượng người làm việc của Ban Quản lý được tính trong tổng số biên chế công chức và số lượng người làm việc của UBND thành phố Đà Nẵng.

UBND thành phố Đà Nẵng căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tình hình thực tế địa phương để quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban Quản lý theo thẩm quyền.

Ngọc Mai