[In trang]
Robot giúp việc có trí thông minh nhân tạo
Thứ năm, 04/10/2018 - 15:06
Space Egg là dòng robot đặc biệt do Alibaba phát triển nhằm mục đích thay thế con người trong các công việc cơ bản thường ngày.

Space Egg là dòng robot đặc biệt do Alibaba phát triển nhằm mục đích thay thế con người trong các công việc cơ bản thường ngày.

Được biết đến là một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới nhưng mới đây Alibaba lại "đổi gió" khi tung ra một con robot với tên gọi Space Egg do chính mình phát triển. Nhiệm vụ của Space Egg là vận chuyển đồ trong phạm vi khách sạn.

Space Egg có dạng xe 1 bánh với bộ vỏ được làm bằng nhôm và sử dụng cảm biến máy ảnh và tia laser để điều chỉnh hướng.

Space Egg có chiều cao dưới 1 mét và hoạt động khá chậm với tốc độ khoảng 1 mét/giây. Robot này sẽ bắt đầu công việc của mình ngay vào tháng tới.

Robot của Alibaba là được tích hợp trí thông minh nhân tạo với sự xuất hiện của trợ lý ảo qua chiếc loa thông minh Tmall Genie. Chiếc loa thông minh này sẽ được gắn ở mọi căn phòng trong khách sạn. Người dùng chỉ cần gửi yêu cầu tới Tmall Genie và chờ Space Egg chuyển giao các món hàng theo đúng yêu cầu.

“Space Egg chỉ là câu chuyện mở đầu”, đại diện Alibaba cho biết. Công ty này đang phát triển nhiều sản biến thể khác của Space Egg nhằm phục vụ những môi trường khác như bệnh viện, nhà ăn hay văn phòng.

Ngọc Diệp (Theo https://www.theverge.com/)