[In trang]
Nhiều sản phẩm công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí quy tụ tại MTA Hanoi 2018
Thứ ba, 02/10/2018 - 09:13
Từ ngày 16-18/10/2018, tại Hà Nội sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại khu vực miền Bắc (MTA Hanoi 2018)”.

Từ ngày 16-18/10/2018, tại Hà Nội sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại khu vực miền Bắc (MTA Hanoi 2018)”. Triển lãm có sự hưởng ứng của nhiều hiệp hội chuyên ngành quốc tế có liên quan, đồng thời nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ, Hội kỹ sư Máy tự động Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Kỹ thuật Hàn Việt Nam…

Theo thông tin từ Ban tổ chức, MTA 2018 thu hút sự tham gia của 165 đơn vị triển lãm, trong đó có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đức, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Anh...Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất phục vụ cho các lĩnh vực sản xuất công nghiệp cũng như phát triển lĩnh vực cơ khí, kết nối các doanh nghiệp với chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị.

Họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại khu vực miền Bắc (MTA Hanoi 2018). (Ảnh: Báo Kinh tế đô thị)

Ngoài trưng bày, giới thiệu máy móc, công nghệ cơ khí hiện đại, MTA Hanoi 2018 còn được đánh giá là một diễn đàn hữu ích về khoa học và công nghệ, quy tụ các chuyên gia danh tiếng, đầu ngành về cơ khí chính xác tham gia thảo luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật thông tin về xu thế phát triển lĩnh vực cơ khí và thị trường, trong đó đáng chú ý là các diễn đàn khoa học như: Diễn đàn công nghệ 4.0, “Blockchain và hệ thống an ninh thông tin - quản trị thông tin, “Mô hình kinh tế tích hợp hàng hóa - dịch vụ nhằm nâng cao giá trị tổng thể và tối ưu hóa lợi ích cho DN và khách hàng”...

Một gian hàng trưng bày tại MTA Hanoi 2017. (Ảnh: Báo Công Thương)

Hiện tổng vốn của các công ty cơ khí trong nước đạt khoảng 360 - 380 triệu USD và tổng vốn đầu tư nước ngoài trong ngành sản xuất đạt khoảng 2,1 tỷ USD. Những con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới khi Việt Nam trở thành điểm đầu tư đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư nước ngoài. Dự đoán đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí chế tạo sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%, đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí.

Sự kết hợp giữa kết nối giao thương, giới thiệu và quảng bá công nghệ cùng với chia sẻ, cập nhật thông tin, kiến thức chuyên ngành tại MTA Hanoi 2018 được đánh giá là một sự kiện hữu ích, tạo ra những cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nói chung và doanh nghiệp cơ khí Việt Nam nắm bắt, tận dụng để cập nhật kiến thức, công nghệ, thiết lập các mối quan hệ đối tác, tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị cơ khí toàn cầu.

MTA Hanoi lần đầu tiên được ra mắt tại Hà Nội vào năm 2010 và đã nhanh chóng trở thành một sự kiện tiêu biểu cung cấp những giải pháp tối ưu cho lĩnh vực sản xuất cơ khí tại miền Bắc Việt Nam. Tập trung nêu bật những công nghệ mới nhất, sản phẩm và máy móc tân tiến trong ngành cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại trên toàn thế giới, MTA Hanoi tự hào là cầu nối giao thương hiệu quả cho các doanh nghiệp cơ khí, đơn vị cung ứng và nhà phân phối thiết bị máy móc tại khu vực phía Bắc. 

Nhật Linh