[In trang]
Hà Nam thu hút đầu tư vào ngành nghề có hàm lượng chất xám cao
Thứ tư, 19/09/2018 - 16:08
Đó là một trong những nội dung của Đề án đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hà Nam giai đoạn 2017-2020.

Nhằm thúc đẩy sản xuất công nghiệp phát triển, đồng thời thực hiện Đề án đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hà Nam giai đoạn 2017-2020, trong giai đoạn 2016 - 2018, tỉnh Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ban Quản lý các KCN tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn thường xuyên tham mưu UBND tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc và trong nước nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh nói chung và về lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo nói riêng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Tin nhanh chứng khoán)

Các ngành nghề thu hút được chọn lọc, yêu cầu sản phẩm có hàm lượng chất xám, giá trị cao và thân thiện môi trường. Sản xuất công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo đang ngày càng thu hút được nhiều dự án sử dụng công nghệ cao, thiết bị tiên tiến, hiện đại, có thương hiệu.

Bên cạnh đó, chất lượng công tác xúc tiến thu hút đầu tư được nâng cao, đồng thời tăng cường công tác dự báo đầu tư vào tỉnh, các cấp, ngành tham mưu với tỉnh điều chỉnh quy hoạch các KCN, tập trung nguồn lực xây dựng hạ tầng, kết nối giao thông đồng bộ, thuận lợi tạo lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư.

Đặc biệt, tỉnh đã hoàn thiện và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Hà Nam đến năm 2020". Theo đó, tổng diện tích các KCN được bổ sung thêm 760 ha là điều kiện quan trọng để mở rộng xây dựng KCN và thu hút đầu tư.

Ngoài việc đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các dịch vụ hỗ trợ phát triển công nghiệp ngày càng được nâng cao như: hệ thống điện, viễn thông, nước sạch, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động…

Để đạt được mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đã đề ra, tỉnh Hà Nam chỉ đạo các cấp, ngành liên quan cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư; chú trọng thu hút doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc và các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước có thương hiệu.

Đồng thời triển khai thực hiện tốt Đề án "Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ doanh nghiệp KCN giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025"; tập trung đôn đốc doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư để sớm hoàn thành đi vào hoạt động sản xuất có đóng góp cho nền kinh tế và thực hiện nghiêm 10 cam kết của tỉnh đối với nhà đầu tư.

Nhật Linh